Tin mới

Bé gái 8 tháng tuổi hôn mê nguy kịch sau mũi tiêm của nhân viên y tế

Thứ năm, 18/01/2018, 14:11 (GMT+7)

Gia đình phát hiện cháu bé bị sốt nên đã đưa vào viện. Sau khi được một y tá dùng thuốc tiêm vào tĩnh mạch thì cháu bé 8 tháng tuổi co giật, ngừng tim.

Gia đình phát hiện cháu bé bị sốt nên đã đưa vào viện. Sau khi được một y tá dùng thuốc tiêm vào tĩnh mạch thì cháu bé 8 tháng tuổi co giật, ngừng tim.

Theo tin tức trên Trí Thức TrẻVOV đăng tải, sáng 18/1, chị Trịnh Thị Hải (SN 1984, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) không khỏi bức xúc khi con chị - cháu Nguyễn Hoàng Trang (8 tháng tuổi) được đưa vào bệnh viện Đông Anh điều trị và bị tiêm nhầm thuốc. Hiện cháu bé đang được cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội).

Các nhân viên y tế có mặt tại thời điểm phát hiện cháu bé nguy kịch.

Trước đó chiều ngày 15/1, bé Trang con gái chị sinh ngày 3/5/2017 bị sốt nên được gia đình đưa đến BV Đa khoa Đông Anh để thăm khám ở khoa Cấp cứu nhi. Tại đây, các bác sĩ đã cho cháu bé nhập viện, bé được bác sĩ truyền nước, uống thuốc giảm sốt. Sau đó, bé vẫn ăn sữa được.

Tuy nhiên, gia đình thấy bé đầy hơi, chướng bụng nên có gọi cho bác sĩ điều trị. Sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định dùng thuốc kali và giao cho điều dưỡng cho bé uống.

Đến tối ngày 15/1, điều dưỡng đã tiêm tĩnh mạch cho bé. Ngay sau tiêm, bé bị co người, tim có biểu hiện ngừng đập. Gia đình gọi bác sĩ đến cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, tiêm thuốc an thần rồi chuyển bệnh nhi đến BV Xanh Pôn.

Cháu Tr. hiện đang rất nguy kịch, nguy cơ tử vong cao.

Bà Lò Thị Kim (59 tuổi, bà nội bé Trang) người trực tiếp có mặt cạnh cháu Trang khi xảy ra sự việc cho biết, khi con dâu tôi (chị Hải) vừa ra ngoài, thì bác sĩ chỉ định cho cháu Trang uống kali để dễ tiêu hoá, vì trước đó cháu bị chướng bụng. Tuy nhiên thay cho cháu Trang uống, một y tá tên Trang đã dùng thuốc tiêm vào tĩnh mạch, vừa tiêm xong cháu Trang co giật, ngừng tim.

Theo anh Luân (bố bé Trang), sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ có nói là thuốc (kali) dùng để uống chứ không phải để tiêm. “Có lẽ, điều dưỡng đã tiêm nhầm thuốc”, anh Luân cho hay.

Ngay sau khi phát hiện tiêm nhầm thuốc, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã tiến hành cấp cứu và chuyển cháu lên bệnh viện Xanh Pôn ngay trong ngày.

Chị Trinh Thanh Hải (áo hồng) - mẹ cháu Nguyễn Hoàng Trang

"Sau khi chuyển viện, bác sĩ tiêm thuốc gây sốc cho con tôi có gửi lời xin lỗi, ngỏ ý gửi tiền điều trị lần đầu 5 triệu đồng nhưng gia đình không nhận, sau đó có thỏa thuận đưa 20 triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý và muốn làm sáng tỏ vụ việc", chị Hải (mẹ bé Trang) nói.

Chị Hải cho biết, bản thân chị làm về ngành y nên hiều biết về thuốc. "Từ lúc vào viện tôi luôn giám sát con, tôi cũng làm trong ngành y nên tôi hiểu rõ thuốc Kxxx không được tiêm chỉ uống nhưng do lúc đó tôi ra ngoài nên không hề biết con tôi tiêm thuốc gì, nếu ở đó bên con thì tôi đã không cho bác sĩ tiêm thuốc này".

Về vấn đề này, bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Đa khoa Đông Anh) xác nhận: Chiều ngầy 15/1, BV có tiếp nhận cháu bé vào khám cấp cứu, sau đó chuyển khoa Nhi điều trị. Đến 22h cùng ngày, sau khi tiêm thì bé bị co giật. BV đã tiến hành cấp cứu rồi chuyển sang BV Xanh Pôn. Hiện BV đang làm rõ nguyên nhân sự việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news