Tin mới

Bé gái bại não bị cưỡng hiếp đến sinh con: Bất ngờ kết quả giám định ADN

Thứ ba, 20/03/2018, 19:58 (GMT+7)

Sau khi gửi bé M. vào chùa thì người mẹ phát hiện cháu có thai rồi sinh con. Cơ quan chức năng đã tiến hành giám định ADN để xác định ai là cha đứa trẻ.

Hôm nay (20/3), Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án giao cấu với trẻ em, nạn nhân là bé gái 15 tuổi đã sinh con sau khi bị cưỡng hiếp.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 15/5/2017, bà Đặng Thị Minh Hiền (ngụ xã Tân Phước, thị xã La Gi) làm đơn tố giác việc con gái bà là cháu M. (15 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ) có thai tại cơ sở nuôi trẻ mồ côi của chùa Huệ Đức (xã Sơn Kỳ) và đã sinh một bé trai.

Trong đơn tố giác, bà Hiền cho biết mình là mẹ đơn thân, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Năm 2010, bà quyết định vào TP.HCM làm công nhân nên gửi bé M. vào cơ sở nuôi trẻ mồ côi do ông Phạm Văn D. (42 tuổi) làm chủ.

Ngày 29/7/2016, bà Hiền về thăm con và phát hiện bụng cháu M. to bất thường nên đưa đi khám. Nghe bác sĩ thông báo M. có thai, người mẹ sững sờ không nói nên lời. Sau đó, bà Hiền đưa con gái vào TP.HCM chăm sóc. Bà tiếp tục đưa con gái đến Bệnh viện Hóc Môn, TPHCM khám lần nữa. Bác sĩ ở đây khẳng định cháu M. đã mang thai được 4 tháng.

 

Sau đó, bà Hiền gọi điện cho ông D. (chủ cơ ở nuôi trẻ mồ côi) hỏi chuyện thì ông D. khuyên bà nên phá đi cái thai trong bụng M., tuy nhiên bà Hiền không đồng ý. Ông D. đề nghị bà giữ kín mọi chuyện rồi đưa con về lại chùa để thương lượng.

Ngày 6/8/2016, trước mặt bà Hiền ông D. đã ký vào giấy cam kết sẽ chu cấp cho bé M. tiền sinh con và đưa trước cho bà 20 triệu đồng. Sau đó bà Hiền lại đưa con gái vào TP.HCM sinh sống. Hai tháng sau, ông D. chuyển khoản cho bà Hiền 30 triệu đồng nữa. Đến ngày bé M. sinh nở, ông tiếp tục chuyển cho bà Hiền thêm 20 triệu đồng.

Sau khi M. sinh con trai, bà Hiền nhiều lần yêu cầu ông D. đưa thêm 500 triệu đồng để nuôi dưỡng đứa trẻ nhưng ông D. không chịu. Đến tháng 5/2017, bà làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Theo Công an tỉnh Bình Thuận, bé M. bị thiểu năng trí tuệ nên không thể tiến hành lấy lời khai. Cơ quan điều tra đã triệu tập ông D. lên làm việc. Người này khẳng định mình không giao cấu với cháu M. Việc ông đưa 70 triệu đồng cho bà Hiền nhằm mục đích giữ kín mọi chuyện để bảo vệ danh dự cho nhà chùa.

Ông D. cũng cung cấp thêm thông tin, trong chùa ngoài ông ra còn có H.V.K (33 tuổi, bị bệnh down) thường xuyên ở lại. Cơ quan công an đã trưng cầu giám định ADN đối với bé trai con của M. và những người nghi vấn (gồm ông D. và ông K.). Tuy nhiên kết quả giám định cho thấy không có ai là cha ruột đứa bé.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news