Tin mới

Bé gái bất ngờ sống lại sau khi qua đời 16 năm

Thứ ba, 10/03/2015, 09:01 (GMT+7)

Cô bé người Kazakstan bị chôn sống từ khi 4 tuổi vì tưởng là đã chết. Tuy nhiên, sau 16 năm được đưa ra khỏi mộ và chìm trong giấc ngủ dài, cô bé đột nhiên tỉnh dậy.

 

Cô bé người Kazakstan bị chôn sống từ khi 4 tuổi vì tưởng là đã chết. Tuy nhiên, sau 16 năm được đưa ra khỏi mộ và chìm trong giấc ngủ dài, cô bé đột nhiên tỉnh dậy.

Cô bé được nhắc đến trong câu chuyện kỳ lạ này tên là Nazira Rustemova (4 tuổi, người Kazakstan). Khi chào đời, Nazira là một bé gái khỏe mạnh, cơ thể phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, đến gần sinh nhật lần thứ 4, đột nhiên cô bé bị đau đầu dữ dội, không thuốc nào làm giảm được. Sau mỗi cơn đau, cô bé lại lịm đi.

Vào một buổi sáng, khi bố mẹ cô bé gọi dậy thì không thấy con gái động tĩnh gì. Các bác sĩ ở bệnh viện huyện khẳng định Nazira đã chết mà không rõ nguyên nhân. Sau đó, em bé được đưa đi mai táng.

Tuy nhiên, sau đó, ông và bố của cô bé đều năm mơ thấy có người nói rằng Nazira chưa chết mà đã bị chôn sống. Người cha trở lại nghĩa địa, lật ván áo quan lên để kiểm tra. Ông sửng sốt nhận thấy xác con gái đã nằm sát vào một góc chứ không ở vị trí chính giữa như lúc hạ huyệt. Lớp vải liệm quấn quanh cô bé bị nhàu và đôi chỗ có vết cào xước. Ông vội vàng bế con về nhà.

 

Tưởng nhầm là đã chết, Nazira đã bị chống khi còn sống. Ảnh minh họa.

Trong suốt 2 tuần Sau khi được đưa về nhà, Nazira vẫn trong trạng thái ngủ lịm đi. Gia đình đã tìm mọi cách để đánh thức cô bé nhưng vô hiệu. Cha cô bé bèn đưa cô bé đến bệnh viện. Bộ Y tế Liên Xô đã chuyển Nazira lên Matxcơva để nghiên cứu trong lồng kính cho đến khi bật tỉnh.

Trong suốt 16 năm được đặt trong lồng kính và chìm trong giấc ngủ dài, Nazira vẫn tiếp nhận thức ăn qua hệ thống ống dẫn nối với dạ dày, nhưng cơ thể cô bé chỉ dài thêm 30 cm mặc dù. Cho đến khi tỉnh lại, cơ thể cô phát triển nhanh như thổi. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, từ một cô bé, Nazira đã có một cơ thể phát triển như mọi cô gái 20 tuổi khác.

Nazira cho biết, 16 năm ngủ lịm nhưng cô vẫn cảm thấy những gì đang diễn ra trong cuộc sống. “Suốt thời gian đó, tôi không hề ngồi dậy lần nào. Mặc dù nằm bất động nhưng tôi vẫn nhận biết được mọi chuyện xảy ra chung quanh mình. Thậm chí có lần tôi còn ngửi thấy hương thơm thoang thoảng đặc trưng của vùng thảo nguyên quê tôi. Một hôm, tôi nghe thấy tiếng chuông điện thoại réo rất lâu. Mãi mà không có ai nhấc máy; thế là tôi quyết định đứng dậy để nói chuyện điện thoại...", Nazira chia sẻ.

Điều kỳ lạ là, chỉ trong mấy ngày đầu, Nazira đã phục hồi khả năng khẩu ngữ, có thể giao tiếp với mọi người mà không quên từ nào. Thậm chí, cô còn nói được 4 ngoại ngữ, trong đó có tiếng Latinh và tự nhấc mình khỏi mặt đất nhẹ nhàng như bay. Tuy nhiên, sau đó mấy năm, những khả năng này biến mất. Nazira quên cả tiếng mẹ đẻ (tiếng Kazakstan), chỉ còn nhớ duy nhất tiếng Nga.

Được biết, đây là một trong những trường hợp mắc chứng hôn thụy mà đến nay, khoa học vẫn chưa một lần lý giải được. Những người bị chứng hôn thụy có thể ngủ hàng tháng trời, thậm chí vài chục năm. Trong thời gian đó, cơ thể họ hầu như không có sự thay đổi. Sau khi tỉnh giấc, quá trình trao đổi chất được tăng tốc khiến cho cơ thể lớn nhanh trông thấy, y như trong truyện cổ tích. Ở một số bệnh nhân, còn xuất hiện nhiều khả năng kỳ lạ mà trước khi hôn mê họ chưa hề có.

Xem video: Clip rơi nước mắt khoảnh khắc mẹ ung thư từ biệt con rồi qua đời

 

 

Thoa Nguyễn (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news