Tin mới

Bé gái bị bạn cào mặt: Trưởng phòng Đào tạo nói gì?

Thứ sáu, 23/10/2015, 14:19 (GMT+7)

"Các cô giáo đều khẳng định không hề nói rằng trẻ con đánh nhau là bình thường và khi hỏi trực tiếp người cô ruột của bé Như Ý thì cô cũng khẳng định là không có chuyện gia đình cháu bức xúc lên công an đòi giải quyết", Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku nói.

"Các cô giáo đều khẳng định không hề nói rằng trẻ con đánh nhau là bình thường và khi hỏi trực tiếp người cô ruột của bé Như Ý thì cô cũng nói rằng không có chuyện gia đình cháu bức xúc lên công an đòi giải quyết", Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku nói.

Liên quan tới việc bé Bùi Thị Như Ý được gửi trông giữ tại Nhà trẻ Mầm non tư thục Họa My (số 7 Nguyễn Hữu Thọ, phường Trà Bá, TP. Pleiku) bị bạn cùng lớp cào cắn xây xát khắp mặt, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku, ông Nguyễn Chớ đã trực tiếp tới thăm, hỏi han và khẳng định không hề có chuyện cô giáo nói "Trẻ con đánh bạn là bình thường".

Hiện tại, bé Như Ý đang bị viêm phế quản song tạm thời ổn định. Trước khi bị bạn cào cấu trên lớp, bé đã có hiện tượng sốt siêu vi. Ông Chớ cho hay ông cũng đã gặp Giám đốc Bệnh viện tỉnh Gia Lai và được bác sỹ nói rằng tình hình sức khỏe của bé Như Ý cũng đã ổn định, không có vấn đề gì  lớn. Chỉ có các vết sẹo trên mặt cháu thì vẫn còn.

Bé gái với các vết thương trên mặt. Ảnh báo Đất Việt.

Ông Nguyễn Chớ cho biết trên báo Đất Việt, chiều cùng ngày ông đã tới nhóm lớp của bé Như Ý, có trao đổi với cô phụ trách nhóm lớp này là Trần Thị Kim Sương và cô giáo Nguyễn Thị Phượng, cô giáo trông coi lớp này hôm 21/10.

"Các cô giáo đều khẳng định không hề nói rằng trẻ con đánh nhau là bình thường và khi hỏi trực tiếp người cô ruột của bé Như Ý thì cô cũng khẳng định là không có chuyện gia đình cháu bức xúc lên công an đòi giải quyết", ông Chớ nói.

"Với cương vị là người đầu ngành giáo dục của Thành phố, tôi đã có lời xin lỗi với gia đình về việc các cô giáo đã không được hết mức chu toàn với các bé, trong đó có bé Như Ý", vị lãnh đạo Phòng GD-ĐT nói.

Đồng thời, ông Chớ cũng nhấn mạnh, về phía nhà trường, sau sơ suất xảy ra hôm 21/10, cô Sương và cô Phượng đã tới gặp gia đình, mong gia đình thông cảm về sự cố này đồng thời cùng đưa cháu bé tới Bệnh viện Hoàng Anh để khám. Chủ nhóm lớp, cô Sương cũng đã chịu toàn bộ chi phí khám và thuốc men điều trị cho Như Ý.

Cũng trong ngày 22/10, bà Tống Thị Hồng, Phó Chủ tịch phường Trà Bá cho biết, khoảng hơn 15h, ngày 21/10, phía UBND phường nhận được thông tin về vụ việc và đã cho mời tất cả các bên liên quan lên làm việc.

Nhận thấy cháu bé có nhiều vết bầm và vết xước nặng, bà Hồng đã yêu cầu gia đình đưa cháu đi khám lại các vết thương nặng. Đồng thời, yêu cầu phía Công an phường xử lý vụ việc.

Trước đó như thông tin trên báo chí, ngày 20/10 mẹ của cháu Bùi Thị Như Ý (1 tuổi) cho biết chiều cùng ngày khi đến nhà trẻ để đón con thì thấy trên vùng mặt, hai cánh tay, cổ và vùng lưng xuất hiện dày đặc các vết rách xước giống như bị cào cấu, có vết khá sâu.

Về đến nhà, bé gái khóc quấy và có biểu hiện nóng sốt. Ngay lập tức chị Hạnh đưa con gái bệnh viện khám và trình báo sự việc lên công an phường Trà Bá. Ngay sau đó bé gái đã phải nhập viện vì có biểu hiện sốt.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news