Tin mới

Bé gái bị dí sắt nung vào mặt: Cha và mẹ kế lý giải vết thương do... bỏng

Thứ hai, 27/11/2017, 10:17 (GMT+7)

Theo cha ruột và mẹ kế của bé Thảo thì những vết bỏng trên người của bé là do bỏng lò nướng chứ không hề có việc bé bị bạo hành.

Theo cha ruột và mẹ kế của bé Thảo thì những vết bỏng trên người của bé là do bỏng lò nướng chứ không hề có việc bé bị bạo hành.

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi nghi bị chính cha ruột và mẹ kế bạo hành dã man, thông tin trên Người Lao Động và Tuổi Trẻ cho biết, chiều ngày 26/11, các cơ quan ban ngành của xã Vĩnh Hoà Phú và huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đến làm việc với gia đình bé Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (SN 2010; ở xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để làm rõ thêm về những vết thương xuất hiện trên mặt và 2 cánh tay của bé này.

Mẹ kế của bé Thảo (bìa trái) đang giải thích về những vết bỏng xuất hiện trên mặt và 2 tay của bé gái này với đoàn công tác.

Tại đây, cả Nguyễn Văn Hòa (cha ruột bé Thảo, 30 tuổi), Trần Thị Kiều Tiên (mẹ kế bé Thảo, 27 tuổi) đều thống nhất câu trả lời các vết phỏng đang trong giai đoạn nhiễm trùng trên 2 cánh tay và gò má phải của bé là do bỏng lò nướng.

Chị Tiên nói rất thương con riêng của chồng. Vài ngày trước sau khi nướng giò heo trên bếp điện, trong lúc chờ bếp nguội để lau chùi thì Thảo vấp dây điện làm mỡ nóng trên lò văng trúng mặt gây nên vết bỏng.

"Lúc đó tôi không biết vì sao mà bé Thảo la lên nói mẹ ơi con nóng. Tôi chạy vô xem thì thấy có mấy vết đỏ. Hỏi sao vậy thì nó nói con đi vấp sợi dây điện, mỡ văng trúng người. Khi đó ông xã tôi thì đang nằm võng ngoài phòng khách", người mẹ kế nói.

Chiếc lò nướng mà chị Tiên cho rằng mỡ nóng từ đây văng trúng Thảo nên mặt bé có vết thương.

Anh Nguyễn Văn Hòa cũng nói mình không tận mắt chứng kiến lúc bé Thảo bị bỏng, chỉ nghe con la lên mới biết.

Tuy nhiên, khi được hỏi những vết thương trên mặt và 2 cánh tay của bé Thảo là những vết bỏng dài, hình chữ nhật, không phải vết bỏng chấm tròn như dầu vỡ văng trúng thì cả mẹ kế và cha ruột của bé không thể lý giải được vì sao.

Khi đề nghị được xem chiếc lò nướng, chị Tiên ra sau bếp lấy 1 chiếc lò còn nguyên trong thùng xốp, dây điện thì vẫn còn gói kín trong túi nhựa.

Ngay trong  buổi chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng yêu cầu cha mẹ bé Thảo đưa bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khoẻ và chăm sóc vết thương.

Thông tin trên Vietnamnet đăng tải, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hoà Phú - Cao Hùng Cường nói: “Chúng tôi can thiệp chỉ để đưa bé đi điều trị vết bỏng, đồng thời, cho người thân chăm sóc và đoàn thể giám sát quá trình đi học, trị bệnh của bé. Còn vết thương của bé đang được công an làm rõ”.

Bé gái nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành.

Trước đó, các thầy cô giáo phát hiện trên 2 cánh tay và má phải của bé Thảo có vết bỏng nghiêm trọng. Trên đỉnh đầu bé Thảo cũng có vết thương lõm, khiến vùng xương sọ tại đây mềm bất thường. Các thầy cô đã dùng điện thoại ghi hình lại làm bằng chứng. Thông tin này sau đó được chia sẻ trên các trang mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận.

Chị Vân bật khóc khi thấy vết thương trên cơ thể con gái.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết do vụ việc có tính chất nghiêm trọng, dư luận quan tâm nhiều nên huyện đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang.

Ông Cao Hùng Cường, chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú, cho biết thêm hiện vẫn chưa thể cách ly bé T. khỏi cha ruột và mẹ kế. Nguyên nhân là lúc công bố quyết định cách ly, cha ruột bé T. là Nguyễn Văn Hòa không đồng ý. 

"Trước mắt, chúng tôi cho bé đi điều trị vết bỏng với sự giám sát chặt chẽ của các đoàn thể. Chúng tôi đang thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Châu Thành về các biện pháp can thiệp để bảo vệ an toàn cho bé T. Hiện nay, cha bé T. chưa có sự hợp tác tốt với cơ quan chức năng, có những cuộc mời lên làm việc nhưng không đến", Ông Cường cho biết thêm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news