Tin mới

Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt sẽ được ghép da

Thứ sáu, 04/09/2015, 14:53 (GMT+7)

Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt vừa được các bác sĩ phẫu thuật cắt lọc, loại bỏ mô hoại tử. Dự kiến khi mô đã phát triển tốt, bệnh nhi sẽ được ghép da.

Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt vừa được các bác sĩ phẫu thuật cắt lọc, loại bỏ mô hoại tử. Dự kiến khi mô đã phát triển tốt, bệnh nhi sẽ được ghép da.

Trao đổi trên báo chí ngày 4/9, Bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng khoa bỏng chỉnh hình Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, bệnh nhân nhi Nguyễn Thị Kim L. (12 tuổi, ở Bình Thuận)- bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt đã qua giai đoạn nguy hiểm do sốc phỏng. Ngày 3/9, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc, loại bỏ mô hoại tử cho bé.

Dự kiến sang tuần, các bác sĩ tại bệnh viện sẽ tiếp tục phẫu thuật cắt lọc lớp da hoại tử cho cháu bé. Quy trình này sẽ được thực hiện nhiều lần, cho đến khi loại bỏ hết phần da hoại tử. Được biết, khi đã loại bỏ hết phần da hoại tử, các bác sĩ sẽ tiếp hành ghép da cho bệnh nhân.

Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt sẽ được ghép da. Ảnh Vietnamnet

Do đang trong giai đoạn nhiễm trùng vết phòng, nên cháu L. đang được điều trị cách ly đặc biệt tại bệnh viện, và được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

Theo nguồn tin từ báo Lao Động, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Bệnh viện Nhi đồng TP HCM miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho cháu Linh.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 18h ngày 24/8, L. đi bán vé số về thì bị mẹ là bà Trương Thị V. (35 tuổi, ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) mắng chửi và đánh đập.

Chưa dừng tại đó, bà V. Còn dùng xăng tưới lên người L. rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy, L. hoảng loạn ôm chầm lấy mẹ để cầu cứu. Tuy nhiên một lần nữa, người mẹ này lại nhẫn tâm đẩy con ra.

Phát hiện sự việc, những người hàng xóm đã đưa mẹ con L. đi bệnh viện cấp cứu.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news