Tin mới

Bé gái mang khuôn mặt bà lão, các ngón tay chân dính liền

Thứ sáu, 04/04/2014, 16:53 (GMT+7)

Bị bệnh bẩm sinh, mới 4 tuổi nhưng một bé gái ở Đồng Nai đã phải mang khuôn mặt của bà lão, bị hở hàm ếch và các ngón chân tay dính chặt vào nhau, đến 3 tuổi bé mới biết đi.

Bị bệnh bẩm sinh, mới 4 tuổi nhưng một bé gái ở Đồng Nai đã phải mang khuôn mặt của bà lão, bị hở hàm ếch và các ngón chân tay dính chặt vào nhau, đến 3 tuổi bé mới biết đi.

 

Đó là bé Nguyễn Thị Ngọc Lan, 4 tuổi, con gái út của chị Nguyễn Thị Huyên (SN 1975, ngụ tổ 7, ấp Ngọc Lân 3, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Ngoài khối u trên não, gương mặt biến đổi, hở hàm ếch thì tay, chân bé Lan đều bị dị tật bẩm sinh, các chi dính chặt vào nhau.

Dựa lưng vào bức tường đã rêu trong căn nhà cấp 4 cuối hẻm, chị Huyên không cầm được nước mắt khi nói về con gái bất hạnh của mình.

Chị cho biết bé Lan là con út trong gia đình. Khi mang bầu, chị đi khám thì được bác sĩ cho biết thai nhi không được khoẻ, đầu bị lõm bất thường. Tuy thế, chị vẫn nghĩ "dù sao cũng là máu mủ của mình, bỏ đi sẽ tội, lương tâm không cho phép. Con mình dù thế nào cũng phải nuôi".

Tuy còn nhỏ nhưng bé Lan dường như đã nhận biết được đôi bàn tay, bàn chân của mình bị dị tật. 

Bé gái mang khuôn mặt bà lão, các ngón tay chân dính liền

Đến 3 tuổi bé Lan mới biết đi.

Đến ngày sinh, tuy đã chuẩn bị tâm lý đứa con không được bình thường, nhưng khi bé chào đời, người mẹ đã khóc ngất vì đau đớn. “Lúc đó tôi không thể tin vào mắt mình, đầu bé to, thân mình nhỏ xíu và các ngón tay, chân dính liền nhau. Một thời gian sau còn phát hiện bé bị hở hàm ếch, đôi mắt mờ nhô ra ngoài và có khối u trên não...”, chị Huyên kể.

Thế rồi bé Lan vẫn lớn lên trong vòng tay yêu thương của ba mẹ và người thân. Đến gần 3 tuổi, Lan mới đi được. Không chỉ vậy, bé vị bệnh u não nên khuôn mặt giống như cụ già.

“Mới đây, bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM có chương trình phẫu thuật hàm ếch miễn phí do bác sĩ nước ngoài phụ trách. Biết thông tin, tôi đã bỏ hết việc nhà đưa cháu lên chạy chữa.

Vài tháng trước, các bác sĩ cũng đã phẫu thuật tách ngón tay cái và út bàn tay phải của bé. Sau này sẽ tách tiếp các ngón tay còn lại. Tuy không mất tiền phẫu thuật nhưng phải mua thuốc cho cháu, nhưng gia đình đang khó khăn nên chưa biết như thế nào", chị Huyên tâm sự.

Bé gái mang khuôn mặt bà lão, các ngón tay chân dính liền

Sau lần đầu tiên phẫu thuật, một ngón tay của bé đã tách thành công. 

Vào mua thu hoạch điều, chị tranh thủ đi làm mướn để kiếm tiền nuôi con. Thế nhưng, khi sinh bé Lan đến giờ chị luôn ở bệnh viện nên không làm được gì. Chồng thì làm thợ hồ, tiềm kiếm được không bao nhiêu. Vì vậy, khi 2 mẹ con ở lại bệnh viện, chị phải sống nhờ vào những bữa cơm Từ thiện.

Anh trai kế của bé Lan là em Nguyễn Minh Sang (6 tuổi) cũng có dấu hiệu bị thiểu năng trí tuệ, khối u trước ngực. Thấy vợ vất vả, con bệnh tật, anh Hùng (chồng chị Huyên) chỉ biết cố gắng đi phụ hồ kiếm tiền nuôi gia đình và mua thuốc cho Lan. "Cả nhà 6 người mà chỉ mình chồng đi làm thôi...", chị Huyên gạt nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Huyên, số nhà 24/1A, tổ 7, ấp Ngọc Lân 3, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Điện thoại: 0974 817 672.Theo các bác sĩ, bé Lan phải trải qua rất nhiều đợt phẫu thuật nữa để tách rời các ngón tay.

Trong khi đó, mắt bé đang mờ dần, còn đầu thì bị khối u hành hạ. Sắp tới, chị Huyên sẽ đưa con trở lại TP.HCM điều trị.

"Bao nhiêu tài sản trong nhà cũng đã bán hết rồi, giờ chẳng còn gì. Không biết tiền đâu chữa trị cho con", người mẹ buồn rầu.
Dù con có bị bệnh tật nhưng chị Huyên vẫn yêu thương con hết mình. 

Bé gái mang khuôn mặt bà lão, các ngón tay chân dính liền

Chị Huyên chăm sóc cho bé Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news