Tin mới

Bé gái "quan hệ" với 3 sinh viên: Dư luận nổi sóng

Thứ sáu, 15/08/2014, 09:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ việc bé gái 13 tuổi quan hệ với 3 nam sinh đã được gia đinh nạn nhân làm đơn tố cáo, nhưng bị hại lại một mực là "cho chứ không phải hiếp" đã gây được sự chú ý của dư luận mấy ngày qua.

 

(Tinmoi.vn) Vụ việc bé gái 13 tuổi quan hệ với 3 nam sinh đã được gia đinh nạn nhân làm đơn tố cáo, nhưng bị hại lại một mực là "cho chứ không phải hiếp" đã gây được sự chú ý của dư luận mấy ngày qua.

Trong đơn tố cáo, cha mẹ Yến viết con gái bị Long cùng với 2 người bạn đã dụ dỗ đi chơi. Khi tới hồ đá, Yến và 3 người bạn nằm trên bãi cỏ hóng mát. Cô bé nằm ôm Long rồi làm chuyện người lớn trước mặt 2 người bạn của mình. Bị kích thích trước hành động này, Nam và Hải cũng xin quan hệ và cô bé đồng ý. Sau đó cả 4 dẫn nhau về thì ba của Yến bắt gặp. Bị ông truy hỏi, 3 sinh viên thừa nhận dẫn Yến đi chơi ở khu vực hồ đá chơi và đã quan hệ tình dục tại đó. Hốt hoảng trước chuyện tày đình của con gái nhỏ tuổi, ông Minh đã làm đơn tố cáo 3 thanh niên lên cơ quan công an.

Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan công an thì nạn nhân lại khẳng định là "cho" chứ không phải bị hiếp. "Mấy anh đó xin mà, xin thì con cho", cô bé hồn nhiên trả lời.

Ảnh minh họa

Vụ việc đã gây được sự quan tâm đặc biệt từ phía cư dân mạng với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Trước hết, lỗi lớn nhất gây ra hậu quả trên một phần là do trách nhiệm của cha mẹ trong việc giáo dục giới tính cho con cái. Nhiều gia đình do bố mẹ quá bận rộn đến làm ăn kinh tế mà không quan tâm đến tâm sinh lý và cuộc sống của con trẻ, để khi mọi chuyện xảy ra rồi lại chỉ biết nhờ vả vào cơ quan pháp luật, khi ấy mọi chuyện đã rồi cũng không lấy lại được nữa.

Bạn Nguyễn Anh Khoa cho rằng: "Lỗi là do người lớn (vì bậc cha me) họ không dạy cho con cái họ biết về cái đó) theo điều 124 tội hiếp dâm trẻ em thì phạp từ 7 năm tới 12 năm chung thân hoặc tử hình. Còn đây là không phải hiếp dâm cái này bé tự nguyện. Có lời khai của bé làm chứng theo điều pháp luật thì 3 sinh viên này không có tội. Và có 1 cái tội khác là, làm anh mà không chỉ cho những đứa em nhỏ biết lại lôi kéo mà thôi."

Đồng tính với quan điểm trên, bạn Thảo cho rằng trách nhiệm không phải chỉ ở gia đình mà ngay cả trường học cũng phải giáo dục và kiểm soát hành vi của các em: "Trời ơi, sao mà ngây thơ quá vậy? Không lẽ ai nói gì cũng làm theo hay sao? Hay là ba, mẹ không dặn con cái? Rồi còn gì mà '' Bạn cháu ở trường ai cũng làm như vậy mà, có phải mình cháu đâu. Sao không thấy các bạn khác lên công an mà chỉ có mình cháu? ". Không thể tin được Trường gì mà kì vậy? Những trường THCS đáng lẽ nhưng việc này phải nghiêm khắc chứ."

Nickname Mickry Trần cũng bày tỏ: "Lý do là việc giáo dục giới tính ở Việt Nam ta còn quá nghèo nàn! Bố mẹ không thường xuyên tiếp xúc nói chuyện với trẻ. Chính việc thiếu hiểu biết và giáo dục giới tính còn bị bỏ ngỏ nên mới dẫn đến tình trạng như trên!"

Sự phát triển thể chất quá nhanh so với tuổi thật của các em dẫn đến việc phát triển tâm sinh lý sớm, nếu không được giáo dục giới tính đầy đủ từ cha mẹ, nhà trường, cũng sẽ là một trong những nguyên nhân khiến học sinh sẽ dễ để xảy ra những hậu quả khó lường.

Bạn Sự chia sẻ: "Bây giờ cũng khó nhận biết lắm nhiều đứa nhóc mới 15, 16 tuổi mà nhìn nó như 21,22 thì làm sao biết được nếu nó cố giấu chẳng lẽ khi tán lại bảo em cho anh xem chứng minh thư."

Lê Vy (Tổng hợp)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Hồ Ngọc Hà chính thức lên tiếng về tin đồn ly hôn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news