Tin mới

Bé gái sinh non bị bỏ rơi ở Bệnh viện Hà Đông: Người mẹ chỉ quay lại nhìn con 15 phút rồi bỏ đi

Thứ ba, 26/09/2017, 15:12 (GMT+7)

Khi chuyển qua Bệnh viện Đa khoa Hà Đông sản phụ không có người thân nào đi cùng chăm sóc. Sau khi sinh con rồi bỏ đi, người mẹ có quay lại 15 phút sau đó bỏ lại đứa con gái ở bệnh viện.

Khi chuyển qua Bệnh viện Đa khoa Hà Đông sản phụ không có người thân nào đi cùng chăm sóc. Sau khi sinh con rồi bỏ đi, người mẹ có quay lại 15 phút sau đó bỏ lại đứa con gái ở bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, khoảng 0 giờ 10 phút ngày 9/9/2017, đơn vị đã tiếp nhận bé Quảng Thị Thông cùng mẹ chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội). Thời điểm chuyển đến, tình trạng sức khỏe của bé không ổn định, thở rên, hạ nhiệt độ và rối loạn đông máu.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của bé Thông đã dần ổn định.

Bác sĩ Dương kể với PV Trí thức trẻ“Lúc đó, bé mới được 2 giờ tuổi, thể trạng rất yếu. Vì sinh non khi mới trong bụng mẹ được 28 tuần nên bé chỉ nặng 1,4kg”.

Lúc hai mẹ con chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông không mang theo bất cứ giấy tờ gì. Bác sĩ Dương kể: “Thời điểm hai mẹ con chuyển sang Bệnh viện Hà Đông, thậm chí mẹ bé còn không chịu khai tên họ. Sở dĩ chúng tôi biết người mẹ tên là Quàng Thị Liên ở Mường La, Sơn La là qua tờ giấy chứng minh photo từ Bệnh viện Chương Mỹ.  Lúc chuyển qua đây, sản phụ không có người thân nào đi cùng hay chăm sóc. Liên còn khá trẻ và có vẻ ngoài xinh xắn nhưng ít nói. Ở với con được một khoảng thời gian ngắn, sản phụ đi đâu đó không ai biết”.

Bà tiết lộ thêm: “Người mẹ này có quay lại 15 phút, chúng tôi hỏi đi đâu nhưng cô không nói gì. Sau đó 15 phút, sản phụ rời đi bỏ lại đứa con gái sinh non ở bệnh viện mà không dặn dò điều gì”.

Mỗi ngày, bé Thông lớn lên nhờ sự chăm sóc của các y bác sĩ tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Về vấn đề sức khỏe của bé Thông, bác sĩ Dương nói: “Khác với những ngày trước, khi nhập viện, bé Thông bị viêm ruột, dịch dạ dày màu nâu và chúng tôi phải truyền máu, thường xuyên kiểm tra dịch… thì 3 ngày trở lại đây sức khỏe của bé đã tiến triển tốt hơn, cứ 3 tiếng các nhân viên cho bé ăn được 7 – 8ml sữa. Chủ yếu là sữa xin của các bà mẹ có con nhỏ, nếu bé hấp thụ tốt thì tại cho ăn thêm”.

Chị Đỗ Thị Dung (Tả Thanh Oai, Hà Nội), sản phụ nằm cạnh giường mẹ con bé Quàng Thị Thông kể: “Cô ấy không nói bao nhiêu tuổi nhưng qua giấy tờ của bệnh viện tôi được biết cô bé chỉ mới 18 tuổi. Bé Thông sinh ra có cùng cân nặng, chế độ chăm sóc như con tôi nhưng gia đình tôi có 3 – 4 người chăm sóc, còn bé chỉ nằm đó một mình, may mắn là có các y bác sĩ tận tình chăm sóc”.

Chị Dung, sản phụ nằm cạnh giường mẹ con bé Thông kể lại, Liên còn rất trẻ và ít nói

Chị Dung nói thêm: “Ngày đầu tôi gặp bé, thương lắm. Bé nằm một mình, bỉm sữa, tã gần như không có gì. Tôi cũng không hiểu lý do gì mà hai mẹ con không có người thân nào chăm sóc. Đêm cuối cùng ở lại, mẹ của bé đã khóc. Sáng hôm sau thức dậy đã nhờ mọi người cho mình gửi con đi ăn sáng nhưng sau đó mẹ của bé không quay lại nữa”.

Hiện tại, bé Thông vẫn đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính tại khoa Nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Mỗi ngày, các y bác sĩ sẽ góp mỗi người vài chục nghìn đồng để mua sữa, bỉm cho bé. Hơn nữa, toàn bộ chi phí mua thuốc, điều trị đều được các bác sĩ tại đây ứng trước. 

Bác sĩ Dương chia sẻ: “Trước mắt, chúng tôi phải tập trung cứu sống bé. Từ hôm đăng tải thông tin lên mạng xã hội, thi thoảng cũng có vài người đến thăm rồi cho sữa, bỉm. Cũng có vài người giới thiệu ở tổ chức Từ thiện, yêu cầu chúng tôi bàn giao tất cả những gì người khác ủng hộ để họ quản lý và muốn xin nuôi bé. Tuy nhiên, chúng tôi không tin tưởng, thấy vậy họ cũng ra về. 

Hiện giờ, ai cho cái gì tôi ghi vào sổ rõ ràng. Đến khi tình trạng của bé ổn định thì chúng tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo bệnh viện và bàn giao cho tổ chức xã hội”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news