Tin mới

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, dòi trắng và kiến bu khắp người bị thủng màng nhĩ hai bên

Thứ bảy, 05/07/2014, 11:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo chuẩn đoán ban đầu, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, dòi trắng và kiến bu khắp người đã bị thủng màng nhĩ 2 bên.

(Tinmoi.vn) Theo chuẩn đoán ban đầu, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, dòi trắng và kiến bu khắp người đã bị thủng màng nhĩ 2 bên.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Đoàn Mộng Bảo- Phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu nhi sơ sinh, bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện tại qua chuẩn đoán, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi được đưa vào bệnh viện cấp cứu trước đó đã ổn định, tuy nhiên cháu bị thủng màng nhĩ 2 bên, do dòi chui vào bên trong. Phía bệnh viện đang tích cực điều trị nhiễm trùng, điều trị các vết thương chủ yếu bằng kháng sinh và nuôi dưỡng, truyền dịch cho cháu.

Phía bệnh viện miễn phí mọi chi phí điều trị cho cháu bé tại bệnh viện do cháu là đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi. Bác sĩ Bảo cũng cho biết thêm, khi biết tin tức về cháu bé nhiều nhà hảo tâm đã tới ủng hộ tiền và sữa, phía bệnh viện sẽ bàn giao lại số tiền này cho người được quyền nhận nuôi cháu bé.

Hiện tại bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, dòi trắng và kiến bu khắp người đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk (Ảnh Vietnamnet)

Được biết, khoảng 14h ngày 2/7, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, ngụ tại số 417 đường Hùng Vương, P. Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và con gái là chị Trương Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi) đi hái măng ở vườn phía sau cách nhà khoảng 100m, thì phát hiện có tiếng rên phát ra từ một bụi tre gần đó. Sau khi kiểm tra, bà Tuyết hoảng hốt phát hiện một bé gái sơ sinh với cơ thể bám đầy dòi trắng và kiến, phần quanh rốn, hai lỗ tai, trên khuôn mặt, bộ phân sinh dục và xung quanh cổ, dòi bám dày đặc.

Ngay sau đó, mẹ con bà Tuyết đã bế bé gái sơ sinh về nhà tắm giặt, đưa bé đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news