Tin mới

Bé gái sơ sinh có đầu mọc ra từ bụng

Thứ ba, 20/05/2014, 15:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé gái nặng khoảng 2 kg, khỏe mạnh nhưng có thêm một cái đầu mọc ra từ vùng bụng.

(Tinmoi.vn) Bé gái nặng khoảng 2 kg, khỏe mạnh nhưng có thêm một cái đầu mọc ra từ vùng bụng.

Amlekha Bairva, 22 tuổi, sinh con tại một bệnh viện nhỏ ở Ấn Độ tháng trước. Bé gái nặng khoảng 2 kg, khỏe mạnh nhưng có thêm một cái đầu mọc ra từ vùng bụng. Đứa trẻ được đưa tới thành phố Jaipur, bang Rajasthan, để tiện theo dõi y tế.

"Đây là một trường hợp sinh đôi ký sinh, thường thì phẫu thuật sẽ có hiệu quả", Newyork Daily News dẫn lời bác sĩ Chetan Sharma cho biết. Theo đó, một cặp sinh đôi vốn được hình thành trong bụng người mẹ nhưng phân tách không hoàn thiện, khiến một phôi phát triển mạnh hơn phôi còn lại. Các bác sĩ đang đợi tình trạng bé gái ổn định để làm phẫu thuật bỏ chiếc đầu thứ hai.

Bé gái sơ sinh có đầu mọc ra từ bụng ở Ấn Độ

"Cô bé khỏe mạnh và có nhịp tim đều đặn. Cơ hội sống sót của đứa trẻ khá cao và chúng tôi hy vọng cháu sẽ có một cuộc sống bình thường sau ca mổ", bác sĩ khẳng định.

Bairva rất nghèo nên không có điều kiện đi khám hay siêu âm lúc mang thai. Cô và chồng, Ramji Lal, 29 tuổi, vô cùng bàng hoàng khi nhìn thấy con gái lúc mới chào đời. Hiện tại, họ hy vọng con mình được phẫu thuật thành công và phát triển khỏe mạnh. Bệnh viện cũng xác nhận sẽ không thu bất cứ loại phí nào của cặp vợ chồng.

Dã Quỳ (Theo Nydailynews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news