Tin mới

Bé gái suýt bị "đẻ rơi" trên máy bay

Thứ sáu, 30/10/2015, 14:14 (GMT+7)

Một người phụ nữ mang thai 25 tuần đột ngột trở dạ trên chuyến bay của American Airlines khiên máy bay phải chuyển hướng khẩn cấp tới Dublin và em bé ra đời vừa kịp trong vòng có 4 phút khi tới bệnh viện. 

Một người phụ nữ mang thai 25 tuần đột ngột trở dạ trên chuyến bay của American Airlines khiên máy bay phải chuyển hướng khẩn cấp tới Dublin và em bé ra đời vừa kịp trong vòng có 4 phút khi tới bệnh viện. 

Theo tin tức từ Dailymail, chuyến bay của American Airlines từ thủ đô Paris, Pháp, tới bang North Carolina, Mỹ, ngày 25/10 đã phải chuyển hướng và hạ cánh ở sân bay Dublin của Ireland khi cô Jenny Drake nhận thấy mình có dấu hiệu chuyển dạ.

Vợ chồng cô Jenny Drake vừa có kỳ nghỉ ngắn ở Paris mừng sự kiện có thêm em bé, đang trên đường về nhà với cậu con trai 3 tuổi Aiden.

Chuyến bay của American Airlines buộc phải chuyển hướng tới Dublin trong nỗ lực gần như vô vọng để đưa kịp Jenny đến viện.

Trong lúc đó, một chiếc xe cấp cứu đã được gọi tới sân bay để sẵn sàng chở Jenny và chồng là anh Gavin tới bệnh viện. 4 phút sau khi Jenny được đưa đến bệnh viện phụ sản Rotunda, bé Zoe Drake đã chào đời với cân nặng 680 gram dù còn tới 4 tháng nữa mới đến ngày dự sinh.

Bé Zoe đã chào đời chỉ 4 phút sau khi chị Jenny được chuyển đến bệnh viện. Ảnh: Dailymail

"Tạ ơn chúa, con bé đã vượt qua rất tốt và hiện thời đang ổn định", Drake cho biết. Drake cũng nói thêm rằng vợ chồng cô đặt thêm tên đệm cho con gái là Ireland như một cách để nhớ về ca sinh nở đặc biệt này. Lúc cô có dấu hiệu sinh con, chuyến bay của American Airlines mới chỉ bay được một giờ.

"Lúc đó tôi đã rất sợ hãi. Tôi lo nhất là nếu con bé chào đời ngay trên máy bay, nó khó có thể sống được bởi phổi con bé vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Tôi chỉ biết cố gắng làm sao để nó ở trong bụng càng lâu càng tốt và chỉ mong đến bệnh viện thật nhanh bởi mỗi phút trôi qua sẽ rất khó khăn cho con tôi nếu nó thiếu oxy", Jenny nói kể.

Trao đổi với báo chí, vợ chồng Drake và Gavin, một chuyên viên đo mắt và một bác sĩ nhãn khoa cho biết, vừa bay được khoảng 1 tiếng thì các cơn co thắt của Jenny bắt đầu.

"Thật khủng khiếp. Các cơn gò cứ 3 phút lại xuất hiện một lần, rất nhiều lúc như thế trong suốt cả chuyến bay. Tôi cố thuyết phục bản thân rằng đó không phải chuyển dạ, nhưng cuối cùng phải thông báo cho tiếp viên hàng không.”

 "Cuối cùng tôi phải gọi một tiếp viên tới. Họ hỏi các hành khách trên khoang có ai làm trong ngành y tế hay không và thật may là một số bác sĩ đã giúp tôi. Tôi nhớ có lúc, họ đưa cho người chồng tội nghiệp của tôi một cái túi và bảo anh ấy có thể sẽ phải dùng nó để đỡ lấy con bé", bà mẹ mới sinh nói tiếp.

Chị Jenny đã có một cơn chuyển dạ trên máy bay khi đang ở tuần thứ 25 của thai kỳ. Ảnh: Dailymail

Bé Zoe dự kiến sẽ phải nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Rotunda thêm vài tháng nữa, nhưng sức khỏe đang phục hồi tốt.

"Bác sĩ nói rằng con bé khá lớn so với mốc 25 tuần tuổi, nhưng với tôi nó thật bé bỏng. Vợ chồng tôi rất biết ơn tất cả những người đã giúp đỡ", cô nói thêm.

Chị Jenny hạnh phúc cho biết rằng, “Zoe đang tiến triển tốt lên từng ngày. Bé sẽ tiếp tục được chăm sóc chuyên sâu tại bệnh viện Rotunda ở Dublin trong vài tháng tới. Để Zoe có thể chào đời Bình An, tôi thực sự cảm ơn đến hãng hàng không American Airlines, các hành khách trên chuyến bay cùng các vị bác sĩ ở bệnh viện Rotunda”.

Một trang GoFundMe đã được thành lập để giúp đỡ cặp đôi này về khoản tài chính trong suốt quãng thời gian họ ở lại Dublin. Chỉ sau 3 ngày thành lập, quỹ đã nhận được £7,000 (hơn 241 triệu).

Xem thêm video "Bé gái được sinh ra trên độ cao gần 10.000 mét": 

[mecloud]gDpxAWANkZ[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news