Tin mới

Bé gái tử vong dưới mương sau khi mất tích trong hội chợ

Thứ năm, 02/10/2014, 10:58 (GMT+7)

Gần một ngày sau khi mất tích ở hội chợ, cháu Mỵ (2 tuổi) được phát hiện đã tử vong dưới mương nước cách hiện trường chừng 1 km. Gia đình nạn nhân nghi ngờ cháu bị sát hại.

Gần một ngày sau khi mất tích ở hội chợ, cháu Mỵ (2 tuổi) được phát hiện đã tử vong dưới mương nước cách hiện trường chừng 1 km. Gia đình nạn nhân nghi ngờ cháu bị sát hại.

Khoảng 15h chiều 25/9, người dân ấp Phước Lộc (xã Thạnh Phú) xôn xao khi phát hiện thi thể cháu bé 2-3 tuổi chết đuối dưới mương nước, nghi bị sát hại. Công an xã Thạnh Phú đã có mặt bảo vệ hiện trường và báo công an huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ). Danh tính nạn nhân được xác định là cháu Trần Kim Mỵ (2 tuổi) ngụ tại địa phương.

Nhiều người nhận định, cháu Mỵ đã chết trước đó nhiều giờ, có thể bị sát hại rồi vứt xác xuống mương. Qua xác minh, khoảng 21 tiếng trước khi thi thể cháu bé được phát hiện, bà Trần Thị Hà (58 tuổi, bà ngoại nạn nhân) dẫn cháu vào hội chợ ở xã Thạnh Phú chơi.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé.Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé.Nhận được hung tin, bà Hà ngã quỵ và nhờ người dìu đến đến hiện trường thì bé Mỵ đã được vớt lên bờ, toàn thân tím tái, đôi bông tai bằng bạc và áo quần vẫn còn nguyên. 

Bé gái tử vong dưới mương sau khi mất tích trong hội chợ

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé.

Bà Hà cho hay, con gái bà là Trần Kim Giao (23 tuổi) đi bán vé số xong thì ghé nhà ăn cơm. Do chợ xã có hội chợ nên chị Giao nhờ bà giữ cháu Mỵ để mình ra đó bán vé số. Nhưng khi mẹ vừa đi khỏi, Mỵ đã đòi bà ngoại ẵm ra hội chợ chơi. 

Đang ăn ổ bánh mỳ bà mua, Mỵ kêu khát nước. “Lúc này đoàn hội chợ ca nhạc ầm ĩ chuẩn bị dò số. Con bé kêu khát nước, tôi bảo con ngồi yên để ngoại đi mua nước cho. Ngoảnh đi, ngoảnh lại đã không thấy con bé đâu”, bà Hà kể lại.

Hoảng hồn, bà Hà tìm kiếm khắp hội chợ nhưng vẫn không thấy cháu đâu. Hay tin con gái bị mất tích, chị Giao cùng mẹ đi tìm nhưng suốt đêm vẫn không có kết quả. 

Chết thương tâm, dưới bờ mương

Chiều 25/9, khi đang tìm kiếm bé Mỵ, mẹ con bà Hà điếng người khi được em rể cho hay, tìm thấy thi thể cháu dưới mương nước cách nhà chừng 500 mét.

“Chỉ chừng 10 phút lơ là đã không thấy con bé đâu nữa. Cứ nhớ đến lúc nó ngồi ăn bánh mì là tôi thấy mình như chết đi. Nó còn nhỏ quá, ai nỡ làm hại nó”, bà ngoại nạn nhân nghẹn ngào.

Bà Hà cho biết, ngoài chị Giao bà còn có người con trai 22 tuổi nhưng thường xuyên vắng nhà vì phải đi chăn vịt thuê. Ngày trước bà theo chồng về vùng đất Cờ đỏ lập nghiệp với 2 bàn tay trắng. Do hoàn cảnh nghèo khó, 2 con của bà cũng chẳng được cắp sách đến trường.

Không đất canh tác, vợ chồng bà đi gặt lúa mướn kiếm sống qua ngày. Từ ngày, máy móc được cơ giới hóa, vợ chồng bà chuyển qua bán vé số. Tuy nhiên, chồng bà ngày càng bê tha rượu chè, bỏ bê công việc và qua đời từ mấy năm trước.

Từ nhỏ, tính tình của chị Giao không ổn định và rất khờ khạo. Không nghề nghiệp, chị cũng theo mẹ đi bán vé số kiếm sống. Cách đây 3 năm, một lần bán vé về khuya, chị Giao bị nhãm hại và sinh ra cháu Mỵ.

“Người đàn ông này đã có con cái đề huề, cháu nội cháu ngoại đã lớn. Thấy con gái tôi khờ dại mà ông ấy giở trò như thế. Sinh con rồi, ông ta cũng không thèm nhìn mặt hai mẹ con”, người mẹ già nói trong nước mắt.

Cháu Mỵ ra đời đã bất hạnh khi cha không thèm nhìn mặt, phải mang họ mẹ. Sinh đứa con gái không được bao lâu, Giao phải sớm đi bán vé số để kiếm sống. Mẹ con bảo bọc nhau sống qua ngày, dành hết tình thương cho cháy Mỵ.

Bi kịch ập đến gia đình người phụ nữ tội nghiệp.Bi kịch ập đến gia đình bà Hà.“Nó ngoan lắm, tôi thương nó nhất trên đời. Gặp người lạ không bao giờ nó dám đến gần. Nó ở với tôi không khi nào đi khỏi tầm nhìn của tôi. Tôi biết cháu mình chết không phải tai nạn Đuối nước”, bà Hà nghẹn ngào nói và mong cơ quan điều tra sớm làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.  

Ông Trần Quốc Phong, trưởng ấp Phước Lộc cho biết, gia đình bà Hà thuộc diện nghèo ở địa phương, không đất canh tác nên được chính quyền hỗ trợ nhà ở. Hàng ngày, mẹ con bà Hà đi bán bé số kiếm sống, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống.

Theo Zing.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hội chợ