Tin mới

Bé gái ung thư ướp đông thi thể với hy vọng hồi sinh

Thứ sáu, 18/11/2016, 14:15 (GMT+7)

Một bé gái 14 tuổi tại Anh đã trở thành bệnh nhân đầu tiên tại Anh muốn dùng phương pháp đông lạnh cơ thể với hy vọng có cơ hội được hồi sinh trong tương lai.

Một bé gái 14 tuổi tại Anh đã trở thành bệnh nhân đầu tiên tại Anh muốn dùng phương pháp đông lạnh cơ thể với hy vọng có cơ hội được hồi sinh trong tương lai. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, một cô bé 14 tuổi đến từ London, Anh đã được chuẩn đoán ung thư và qua đời vào tháng trước sau khi được tiến hành điều trị nhưng thất bại.  

Bé gái 14 tuổi đã mong muốn được ướp đông lạnh sau khi chết để được hồi sinh. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, cô bé này do tin tưởng vào phương pháp đông lạnh được quảng bá trên website đã bị thuyết phục rằng nếu cơ thể đóng băng, một ngày nào đó cô sẽ được sống sót.  

Mặc dù vậy, người cha đã phản đối kịch liệt phương pháp ướp xác.

Cô bé đã tiến hành các thủ tục trị giá 37.000 bảng Anh (tương đương gần 46.000 USD) để Tòa án thực thi các quyền giúp cô thực hiện được ý nguyện của mình. 

Đại diện tòa án, thẩm phán tư pháp Peter Jackson đã phán quyết rằng mẹ cô, người ủng hộ ý nguyện của con gái mình có quyền quyết định đối với thi thể của con gái.  

Hiện chưa rõ hình thức khám nghiệm tử thi được thực hiện như thế nào nhưng phần đầu của người tham gia thí nghiệm sẽ được bọc trong túi nước đá để làm đông não.

Máu sẽ được rút sạch để thay thế chất chống đông.Các tài liệu cho hay, thi thể của bô bé đã được đóng băng tại một cơ sở ở Flint, Michigan, Mỹ, hồi tháng 10 năm nay, 8 ngày sau khi cô chết, trong một buồng lạnh, với tên gọi là "Bệnh nhân 143". Băng khô ở đó có nhiệt độ -78oC.

Nitơ lỏng còn lạnh hơn, ở mức -196oC. Trước cô bé, ở đây đang lưu trữ 2 cơ thể. “Bệnh nhân 144” là một người 56 tuổi, được đưa đến bằng máy bay phản lực tư nhân và “bệnh nhân 145”, 78 tuổi, bị đóng băng trong vòng 2 giờ sau khi chết. 

Một nhà thần kinh học nhận thức tại Viện Karolinska (Thụy Điển), ông Martin Ingvar cho biết quá trình đông lạnh chắc chắn thất bại và cáo buộc sự bịp bợm của phương pháp này. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news