Tin mới

Bé gái Việt bị sát hại từng nói bị người lạ theo dõi suốt vài tháng

Thứ ba, 28/03/2017, 11:13 (GMT+7)

Bé Lê Thị Nhật Linh từng tâm sự với bạn rằng có một người lạ khả nghi từng theo dõi bé trên đường đến trường.

Bé Lê Thị Nhật Linh từng tâm sự với bạn rằng có một người lạ khả nghi từng theo dõi bé trên đường đến trường.

Đài NHK dẫn lời một bạn học cùng lớp với Linh kể lại rằng, cô bé từng tâm sự việc trông thấy một người lạ có những dấu hiệu khả nghi khi trên đường đến trường. Chuyện bắt đầu từ tháng 1 và Linh tỏ ra sợ hãi. Kể từ đó, em cố gắng đi thật nhanh qua khu vực phát hiện người lạ mặt này.

Trước đó, một camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh chiếc ôtô bí ẩn xuất hiện trên cung đường bé L. đi học và dường như đã theo dõi bé trong khoảng một tháng. Tuy nhiên, biển số chiếc xe đã bị che.

Vụ việc bé Nhat Linh bị bắt cóc và giết hại tại Nhật khiến nước này chấn động.

Cảnh sát nghi ngờ Linh bị bắt cóc trong vòng vài phút ngay sau khi rời khỏi nhà vì cảnh quay của các camera an ninh quanh khu vực từ nhà cô bé đến trường tiểu học không ghi lại được hình ảnh của Linh. Trong khi đó đường từ nhà đến trường của Linh chỉ dài 600m và mất khoảng 10 phút đi bộ.

Kyodo News ngày 28/3 dẫn thông báo của cảnh sát Nhật Bản cho biết thi thể của bé Linh khi được tìm thấy trong tình trạng cứng đờ. Điều này cho thấy nạn nhân đã bị sát hại trong một khoảng thời gian tương đối lâu.

Từ đây, cảnh sát ước tính bé Nhật Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc lúc đang trên đường tới trường hôm 24/3.

Trước đó, cảnh sát đã cho biết nguyên nhân gây tử vong của bé Linh là do bị siết cổ. Cơ thể của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Cảnh sát sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để xác định rõ hơn nguyên nhân tử vong, đồng thời đang ráo riết điều tra, thu thập các thông tin để truy bắt hung thủ.

Cái chết của bé Nhật Linh gây chấn động đối với người dân địa phương ở tỉnh Chiba và truyền thông Nhật Bản.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo đại sứ quán tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

[mecloud]Zahebgju6m[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news