Tin mới

Hung thủ bịt miệng bé Linh bằng cà vạt, khóa chân tay bằng còng trước khi ra tay

Chủ nhật, 28/05/2017, 08:07 (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản cho biết họ đã tìm thấy chiếc cà vạt có ADN của bé Lê Thị Nhật Linh trong xe ô tô của bị cáo Shibuya Yasumasa.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết họ đã tìm thấy chiếc cà vạt có ADN của bé Lê Thị Nhật Linh trong xe ô tô của bị cáo Shibuya Yasumasa.

Yahoo Japan ngày 27/5 đưa tin, các nhà điều tra đã tìm thấy chiếc cà vạt có ADN của bé gái Việt trong xe ô tô của Shibuya. Từ đó, họ suy đoán rằng nạn nhân đã bị bịt miệng bằng cà vạt này, và Shibuya đã khoá tay chân nạn nhân bằng còng trước khi ra tay sát hại bé gái Việt.

Ngoài ra ở ghế sau của xe ô tô nhỏ cũng có vết máu của nạn nhân nên có khả năng hung thủ đã ra tay sát hại bé trong xe chiếc xe ô tô này, chứ không phải chiếc xe cắm trại của bị cáo như dự đoán trước đó.

Nghi phạm Shibuya bị cảnh sát áp giải. Ảnh: Asahi 

Trước đó, truyền thông Nhật Bản cho biết, hôm 26/5,  sau khi hết hạn giam giữ, giới chức Nhật Bản quyết định khởi tố Shibuya với 3 tội danh: bắt giữ nạn nhân lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại nạn nhân và phi tang xác sau đó.

Các nhà điều tra đã tìm được một sợi dây trên chiếc ô tô của Shibuya, trên đó xác định DNA của cả nghi phạm và nạn nhân. Đây được xem là một tình tiết quan trọng để buộc tội giết người đối với nghi phạm.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, đã bị cảnh sát bắt từ ngày 14/4. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Hôm 5/5 cảnh sát Nhật Bản tái bắt giữ Shibuya sau khi hết hạn tạm giam. Y chính thức bị cáo buộc tội danh bắt cóc và sát hại bé Nhật Linh. Hôm 6/5, nghi phạm được đưa tới phòng thẩm vấn để tiếp tục điều tra nhưng y vẫn từ chối cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Hình ảnh cuối cùng của bé Linh do camera giám sát ghi lại được. Ảnh: Asahi 

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nghi phạm từng là hội trưởng hội phụ huynh tự thành lập tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news