Tin mới

Bé lớp 3 gào khóc vì bị cảnh sát còng tay khiến người Mỹ phẫn nộ

Thứ tư, 05/08/2015, 21:26 (GMT+7)

Clip ghi lại cảnh cậu bé chỉ mới 9 tuổi, lại là trẻ khuyết tật kêu khóc đau đớn khi bị viên cảnh sát còng tay đang khiến dư luận Mỹ hết sức phẫn nộ.

Clip ghi lại cảnh cậu bé chỉ mới 9 tuổi, lại là trẻ khuyết tật kêu khóc đau đớn khi bị viên cảnh sát còng tay đang khiến dư luận Mỹ hết sức phẫn nộ.

Sĩ quan Kevin Sumner, người xuất hiện trong đoạn video, đã còng tay một cậu bé rất nhỏ.

[mecloud]J1Id0WtSDK[/mecloud]

Đài CNN cho biết do cậu bé chỉ nặng 24 kg, quá nhỏ để còng cổ tay nên ông Sumner tra còng vào bắp tay của cậu.

Cậu bé 9 tuổi bị cảnh sát còng tay. Ảnh: Cắt từ clip

Đoạn clip cho thấy, mặc cho cậu bé kêu khóc, đau đớn nhưng viên phó cảnh sát trưởng vẫn không tháo còng tay cho em. “Hãy làm theo yêu cầu nếu không cháu sẽ gánh chịu hậu quả” – viên sĩ quan ra lệnh trong khi cậu học sinh lớp 3 hét toáng lên: “Ôi. Đau quá”.

Đáng chú ý, dư luận càng thể hiện sự phẫn nộ hơn khi được biết nhân vật trong clip là một em học sinh mới có 9 tuổi và em còn bị mắc chứng bệnh thiếu tập trung.

Sự viện này xảy ra vào tháng 11 năm ngoái và đã được nhân viên của trường tiểu học Latonio dành cho các bé chậm phát triển tại bang Kentucky, Mỹ ghi lại.

Liên minh Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) là tổ chức vừa công bố đoạn video. Hiện ông Sumner đang bị ACLU thay mặt cậu bé cùng một cô bé 8 tuổi khác kiện ra tòa vì lỗi tương tự. Viên sĩ quan bị cáo buộc vi phạm Đạo luật về người Mỹ tàn tật (ADA).

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 9 tuổi