Tin mới

Bể ngâm rượu nhà đại gia: Bào thai hổ nguyên con, đại hổ chúa 8m vùi thây

Thứ bảy, 04/04/2015, 08:53 (GMT+7)

Không ít đại gia Việt chơi trội gây “sửng sốt” khi “chơi” hẳn những bình rượu “độc nhất vô nhị” có giá hàng trăm triệu đồng.

Không ít đại gia Việt chơi trội gây “sửng sốt” khi “chơi” hẳn những bình rượu “độc nhất vô nhị” có giá hàng trăm triệu đồng.

Đại hổ chúa dài 8m vùi thây trong bể rượu ông lang đại gia

Hổ chúa là loài rắn lớn nhất thế giới, có chiều dài cơ thể khoảng 3-4m, lớn nhất đạt tới 5m, nặng 6-7kg. Thế nhưng, ở Việt Nam, người ta đã tìm thấy những con hổ chúa còn to hơn thế.

Theo VTC News, ông lang K. (ở Tuyên Quang) ngoài tài bốc thuốc, đam mê Cây thuốc, còn đam mê sưu tầm các loại rượu. Xung quanh ngôi nhà sàn khổng lồ, có đến cả trăm bình rượu trưng bày, phủ bụi bặm.

Bể rượu hổ chúa nhà đại gia K. Ảnh: VTC

Ngay cạnh bộ bàn ghế sang trọng trong phòng khách của căn nhà sàn khổng lồ, nơi dành riêng cho ông lang K. tiếp khách quý, là chiếc bể cá thủy tinh cường lực có độ dài 1,4m, rộng 0,5m, được ngâm một con hổ chúa khổng lồ. Thân nó to bằng cái phích, quện 2,5 vòng, vằn lên những khoang đen – vàng nhạt.

Con mãng xà này nặng 23kg, được ông K. mua được từ một đầu nậu rắn với giá 100 triệu đồng. Ông đã xây hẳn cái bể thả đại hổ chúa để nuôi cho mọi người tham quan, nghiên cứu nhưng tiếc là nó rất khó nuôi. Dù đã dùng đủ mọi cách, con rắn này vẫn không chịu ăn, chết dần chết mòn trong chuồng nuôi. Ông đành quyết định… làm thịt nó. Riêng bộ lòng, xào được mấy món, đủ một mâm nhậu cho mấy người. Phải mất tới 100 lít rượu mạnh để rửa sạch mãng xà. Thêm ngàn lít nữa đổ đầy bể, ngập thân rắn.

Ông lang K. cũng khẳng định, đã kéo dài hổ chúa đuồn đuỗn và nó dài ngang căn phòng khách của ngôi nhà sàn dài 8m. Đám thợ rắn đều khẳng định, con mãng xà này đã trăm năm tuổi.

Ông K. tâm sự, ông giữ đại hổ chúa này trong bình rượu không phải để uống mà để khẳng định, để chứng minh rằng, rắn hổ chúa ở Việt Nam to nhất thế giới.

“Thập toàn đại bổ” rượu bào thai hổ

Trong số những loại rượu ngâm từ các loại động vật quý hiếm, rượu bào thai hổ được cái đại gia cho là cách thể hiện đẳng cấp thượng thặng nhất. Loại rượu này được thêu dệt là “thập toàn đại bổ”, không phải cứ có tiền là mua được.

Bào thai hổ nguyên con trong bình rượu nhà đại gia V. Ảnh: Gia đình xã hội

Theo phân tích của ông V. (một đại gia ngành xuất nhập khẩu lâm sản và đồ mỹ nghệ ở TP.HCM) trên báo chí, nếu phân cấp thì hà nàm hổ (bào thai của loài hổ) có hai loại là hổ bào thai và hổ sơ sinh. Quan niệm xưa thì bào thai có nhiều chất bổ hơn là hổ đã lọt lòng. Song, việc bắt được hổ đang mang thai để moi hà nàm thì tựa như tầm kim đáy biển. Vì thế, dân chơi rượu lựa chọn “hổ nhi đồng” là chính. Để có được những “bộ cốt” có giá trị này, việc săn lùng cũng không phải đơn giản.

Trong số hàng trăm hũ rượu quý của ông V., bình rượu mà ông tâm đắc nhất chính là “cốt ninh chu xạ dịch”. Đó là hũ rượu có một chú hổ con nằm lọt thỏm bên trong chum, mắt vẫn trợn tròn, miệng dương nanh há hốc như thể còn sống. Đại gia này giới thiệu, chỉ tính riêng chi phí con hổ bên trong cũng không dưới 200 triệu đồng.

Trong khi đó, Hùng (một tay chơi đồ rừng “thứ dữ” ngụ phường Đa Kao, quận 1) khẳng định trên báo CA TP. HCM: Hổ có trọng lượng dưới 15kg ngâm rượu là “đẹp” nhất, vì ở tầm đó mới có hũ ngâm vừa, và hổ cỡ ấy còn chưa dứt sữa mẹ nên rất bổ. Điều quan trọng là phải giữ được hổ con còn sống đến khi cho vào bình, sau đó đổ rượu vào cho “ông ba mươi” chết ngạt. Có như thế những tinh chất từ trong cơ thể hổ mới tiết ra và hòa vào rượu”.

Còn ông Phang (quận 7) đang “ém” trong tư gia hũ rượu ngâm hai con hổ sơ sinh, cũng khoe rằng, đã từng làm mối cho một số chiến hữu ở khắp các quận ngâm “rượu hổ nhí” có nguồn gốc từ Campuchia. “Giá gốc mỗi con hổ nhi đồng được con buôn rao bán 50 triệu. Qua vài mối lái cắt cò, giá lên đến trăm chai (100 triệu đồng). Giá này với nhiều tay có thể là đắt nhưng cái giống hổ con nó như cổ vật vậy đó, gặp trúng người kết mô-đen rồi thì giá cả dẫu cao cỡ mấy cũng không thành vấn đề” - ông Phang nói.

Hổ là động vật hoang dã, được Sách đỏ Việt Nam và thế giới liệt vào nhóm quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắn tàn bạo của con người. Tại Việt Nam, những năm qua các cơ quan chức năng đã ra sức bảo vệ hổ. Song thật đáng buồn, chuyện hổ bị bắn chết, bị giết hại, bị nấu cao, bị vận chuyển trái phép vẫn diễn ra.

 Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news