Tin mới

Bé sinh non sống sót kỳ diệu sau khi bị chôn sống

Thứ bảy, 06/12/2014, 16:40 (GMT+7)

Vì nghĩ rằng đứa bé sinh non đã chết ngay trong bụng mẹ, bà ngoại của cháu đã đưa cháu đi chôn mà không hề biết cháu vẫn còn sống.

Vì nghĩ rằng đứa bé sinh non đã chết ngay trong bụng mẹ, bà ngoại của cháu đã đưa cháu đi chôn mà không hề biết cháu vẫn còn sống.

 

Trang DailyMail đưa tin về một bé gái sinh non ở Liêu Ninh, Trung Quốc may mắn sống sót sau 2 giờ chốn sống.

Được biết, mẹ của bé gái này là cô Lu Xiaoyunnói đã mang thai bé được 4 tháng. Khi đang làm việc tại trang trại, người mẹ có khá nhiều kinh nghiệm trong việc sinh nở này nhận thấy những dấu hiệu chuyển dạ, kèm theo những cơn đau thúc mạnh mẽ, cô cho rằng mình đã sinh non và cho rằng em bé đã chết.

Ngay sau đó, cô vội gọi chồng là anh Ye Yong về để đưa tới bệnh viện.

Cũng nghĩ rằng con gái đã chết, khi tới bệnh viện, anh chồng cũng nói luôn với bác sĩ là đứa con đã bị sinh non và chết lưu. Trong khi đó ở nhà, mẹ chị Lu đã đưa em bé ra vườn để chôn dưới một gốc cây.

Tuy nhiên, khi bác sĩ tại bệnh viện hỏi về em bé và khuyến cáo rằng phải kiểm tra kỹ càng vì có thể em bé có cơ hội sống sót, anh Ye mới vội đi về nhà. Nhưng anh đã vô cùng sốc khi biết mẹ vợ đã chôn em bé sau vườn. Ngay lập tức, anh chạy ra sau vườn đào đất lên và phát hiện em bé vẫn đang thở.

Thật may mắn sau 2 giờ chôn sống, bé vẫn còn thở.

Khi bé gái được đưa vào viện và sau khi khám xét, bác sĩ cho biết bé chào đời ở tháng thứ 8 chứ không phải tháng thứ 4 như chị Lu nói.

Câu chuyện về bé gái sinh non sống sót kỳ diệu nhanh chóng được lan rộng trong dư luận.

Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, không có đủ tiền chi trả, bé gái mới điều trị ở viện được 3 ngày, gia đình đã buộc phải xin cho bé xuất viện. “Mẹ vợ tôi bị bệnh mãn tính, nhà tôi còn có con gái 7 tuổi, vợ tôi cũng không có việc làm, chỉ có tôi là người duy nhất kiếm tiền”, anh Ye nói.

Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, em bé lại tiếp tục được điều trị trong lồng ấp.

Nhưng may mắn đã mỉm cười với bé gái sinh non khi câu chuyện bé sống sót kỳ diệu được lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bé đã nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người. Hiện tại gia đình này đã có thêm tiền để đưa bé tiếp tục đến bệnh viện và bé đang được điều trị đặc biệt trong lồng ấp.

D. Hoàng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news