Tin mới

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi sau tượng phật cùng lá thư nhờ chùa nuôi hộ

Thứ sáu, 27/10/2017, 15:37 (GMT+7)

Một số sinh viên về nhà chùa học khóa tu đã phát hiện bé trai sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi sau tượng phật bà tại chùa Thiên Thiên Hương.

Một số sinh viên về nhà chùa học khóa tu đã phát hiện bé trai sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi sau tượng phật bà tại chùa Thiên Thiên Hương.

Theo thông tin trên Gia đình & Xã hội đưa tin, chiều 26/10, Đại đức Thích Nguyên Bình, trụ trì Chùa Thiên Thiên Hương (thôn Dương Xá, xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) xác nhận với PV, vào khoảng 20h ngày 20/10, một số sinh viên về nhà chùa học khóa tu đã phát hiện cháu bé ở đằng sau tượng phật bà tại hiên nhà mẫu.

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi

Ông Kiều Mạnh Bề - Chủ tịch UBND xã Dương Quang, huyện Mỹ Hảo, tỉnh Hưng Yên cho biết: “Chính quyền địa phương đang phối hợp với các đơn vị chức năng tìm người nhà cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa Thiên Hương ở thôn Dương Xá”.

Được biết khi lên kiểm tra, thầy thấy cháu bé được đặt trong một giỏ xách, có hộp sữa, ít quần áo và bỉm của bé. "Khi bế bé lên, tôi biết là cháu trai và phát hiện có tờ giấy vẹn vẹn vài dòng chữ với nội dung: ‘Con không nuôi được con. Nay gửi nhà chùa nuôi con cho con, cháu sinh 13h ngày 18/10, con đội ơn Thầy ạ’”, sư thầy Thích Nguyên Bình chia sẻ.

Lá thư người mẹ để lại.

“Ở thời điểm hiện tại, bé trai vẫn chưa có người thân đến nhận, sư thầy Thích Nguyên Bình cùng các phật tử vẫn đang chăm nuôi cho bé. Nhiều người đã tới UBND xã xin nhận con nuôi, tuy nhiên, chúng tôi phải giải quyết theo luật. Sau một thời gian, nếu cháu bé không có người thân nhận lại, chúng tôi sẽ tiến hành làm thủ tục nhận con nuôi cho hộ gia đình đủ điều kiện chăm sóc cho bé”, ông Bề thông tin thêm.

Ngoài bé trai sơ sinh kể trên, tại chùa Thiên Hương, sư thầy Thích Nguyên Bình cũng đang nuôi một số bé độ tuổi từ 3 – 10 tuổi bị bỏ rơi.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news