Tin mới

Bé sơ sinh 30 giờ ở Vũ Hán nhiễm virus Corona từ mẹ

Thứ năm, 06/02/2020, 09:29 (GMT+7)

Hiện chưa rõ trường hợp nhiễm virus Corona này là do từ mẹ lây sang con theo hình thức nào, có thể là lúc mang thai, khi sinh con hoặc thời gian sau khi sinh.

Đài CCTV hôm 5/2 dẫn lời cảnh báo của các bác sĩ thuộc Bệnh viện Nhi Vũ Hán, tâm dịch viêm phổi của Trung Quốc, sau khi theo dõi các ca sinh sản của bệnh nhân nhiễm vi rút Corona mới (nCoV).

Cụ thể, một em bé mới sinh được 30 giờ (từ một thai phụ được chẩn đoán mắc chứng viêm phổi cấp do virus corona gây ra) tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc được xác định đã nhiễm bệnh hôm 2/2.

Tân Hoa Xã tiết lộ, em bé này nặng 3,5kg. Ngay trước khi sinh con, mẹ của em bé đã được Bệnh viện Tongji liên kết với Đại học Y khoa Tongji thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc kết luận dương tính với virus Corona.

Các bác sĩ cho biết người mẹ bị nhiễm virus có thể đã lây cho con khi đứa bé còn ở trong bụng mình.

Các bác sĩ trực tiếp theo dõi ca bệnh này cho biết, người mẹ của đứa bé được xác định nhiễm virus corona. Khi đứa bé sinh ra các bác sĩ theo dõi không thấy các triệu chứng như sốt hay ho, chỉ thấy hiện tượng thở khò khè.

Các bác sĩ thừa nhận nguy cơ từ mẹ lây sang con là có thể xảy ra. Ảnh: CHINA DAILY

Tuy nhiên, kết quả chụp X quang cho thấy dấu hiệu viêm nhiễm ở vùng ngực và chức năng gan bất thường, các xét nghiệm sau khi sinh cho thấy đứa bé đã bị nhiễm virus corona, và đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất bị nhiễm được xác nhận trên thế giới. Trước đó, hôm 3/2, bé 1 tháng tuổi ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, cũng được xác định nhiễm bệnh.

Hiện chưa rõ trường hợp này là do từ mẹ lây sang con theo hình thức nào, có thể là lúc mang thai, khi sinh con hoặc thời gian sau khi sinh. Bởi chưa có bằng chứng khoa học nào chứng mình quá trình lây nhiễm virus theo các liệt kê trên.

Reuters dẫn lời bác sĩ Zeng Lingkong, trưởng khoa y học sơ sinh của bệnh viện Tongji cho rằng, khả năng cao em bé đã bị lây nhiễm virus corona từ chính mẹ ruột của mình. Hiện, sức khỏe của em bé trong tình trạng ổn định và được các bác sĩ theo dõi cẩn thận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news