Tin mới

Bé sơ sinh bị bố mẹ đẻ chôn sống vì hở hàm ếch

Thứ ba, 12/05/2015, 15:41 (GMT+7)

Do bị hở hàm ếch bẩm sinh, em bé chưa được 1 tháng tuổi bị chính bố mẹ đẻ vứt bỏ rồi đem chôn sống 8 ngày 8 đêm thì được mọi người phát hiện và cứu sống.

Do bị hở hàm ếch bẩm sinh, em bé chưa được 1 tháng tuổi bị chính bố mẹ đẻ vứt bỏ rồi đem chôn sống 8 ngày 8 đêm thì được mọi người phát hiện và cứu sống.

Vào ngày 4/5 vừa qua, một em bé người huyện Điền Đông, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã được cứu sống sau khi bị chôn suốt 8 ngày 8 đêm. Em bé được đưa lên từ dưới lòng đất với tình trạng sức khỏe rất yếu. Khắp cơ thể, kể cả trong miệng em bé đều dính đầy cát. Hình ảnh đó khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Em được đưa vào viện với tình trạng sức khỏe vô cùng nguy kịch 

Theo thông tin từ phía cảnh sát, em bé may mắn được cứu thoát này mới chưa đầy một tháng tuổi, em sinh vào ngày 20/4 vừa qua. Cha mẹ em là người thị trấn Bình Mã, huyện Điền Đông, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Lý do mà bậc phụ huynh này nhẫn tâm đem đứa con của mình chôn dưới lòng đất là do em mắc phải căn bệnh hở hàm ếch bẩm sinh nên gia đình rất thất vọng. Sau một hồi bàn bạc, cha mẹ em cùng bà nội và bà ngoại đã thuê một người đàn ông “xử lý”.

Điều đau lòng hơn nữa là khoảng thời gian trước khi em bị đem chôn, cha mẹ em còn vứt em ở nơi hoang dã 2 ngày trời, sau đó mới đem em đi chôn sống.

Sự việc được phát hiện khi một người phụ nữ đang hái thuốc trên núi, bỗng nhiên nghe thấy tiếng trẻ con khóc dưới lòng đất. Sự việc này khiến cô vô cùng hoảng sợ, cô vội vàng chạy xuống một ngôi chùa dưới chân núi và cầu cứu sự trợ giúp của các nhà sư. Ngay sau khi nhận được tin báo, các nhà sư mới vội vàng lên núi và báo cho cảnh sát.

Hiện trường vụ việc em bé bị chôn sống

Cô Lưu, một người dân địa phương cho biết, em được đưa vào bệnh viện với tình trạng sức khỏe rất tồi tệ, trên người vẫn còn dính đầy đất cát. Hôm nay, em đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn đang được chăm sóc trong phòng đặc biệt.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải, dư luận hết sức phẫn nộ, thậm chí là chỉ trích gay gắt bố mẹ em. Nhiều nhà hảo tâm đã xin nhận em bé làm con nuôi, và mong muốn được chi trả các khoản phí phẫu thuật môi cho em.

Bảo An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hở hàm ếch