Tin mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở đường tỉnh lộ, tờ giấy đi kèm khiến nhiều người nổi giận

Thứ năm, 10/09/2020, 08:36 (GMT+7)

Bên trong chiếc giỏ đựng đứa trẻ, người mẹ của bé còn thả một mẩu giấy nhỏ với nội dung nhắn gửi tới người nhặt được. Đọc nội dung khiến nhiều người vừa thương vừa phẫn nộ.

Theo tin tức từ Pháp luật & Bạn đọc, ngày 9/9 trên địa bàn xã Tuấn Đạo, (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra vụ việc người dân nhặt được một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bên lề đường tỉnh lộ. Bé gái được đặt trong một chiếc giỏ màu hồng bên trong có thả kèm một tờ giấy.

Chiếc giỏ hồng đựng đứa trẻ (ảnh Pháp luật & Bạn đọc)

Cụ thể sự việc xảy ra vào khoảng 12h30, người nhìn thấy cháu bé là ông Phạm Văn Thắng (xã Tuấn Đạo). Khi trên đường di chuyển từ từ thị trấn Tây Yên Tử về nhà, đến khu vực khe Dân (tỉnh lộ 291), ông Thắng phát hiện 1 cháu bé sơ sinh bị bỏ trong giỏ.

>> Xem thêm: Cháu ngoại cụ bà bị con quật chổi, hất phân vào mặt vạch trần 'tội ác tày trời' của người mẹ độc ác

Thông tin ban đầu xác định bé gái khoảng 5 ngày tuổi, nặng 4,5kg trên người không có dị tật. Thời điểm nhìn thấy cháu bé mặc áo màu hồng, bên trong có một số quần áo, tã, bỉm sơ sinh, 1 bình bú và 1 con dao.

Bé gái có sức khỏe ổn định khi tìm thấy (ảnh Pháp luật & Bạn đọc)

Ngoài ra, tờ giấy bên trong có ghi nội dung: "Tôi không đủ điều kiện nuôi bé ai nhặt được nuôi giùm. Tôi xin chân thành cảm ơn". Rất may, tình trạng của cháu bé khi được tìm thấy khá ổn định.

>> Xem thêm: Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường: Tổ chức trao trả gia đình sau kết quả xét nghiệm ADN

Đọc những dòng chia sẻ của người mẹ, nhiều người trách nhưng cũng không khỏi xót xa cho hoàn cảnh. Vì sao không nuôi được con lại sinh con ra, vui chơi tuổi trẻ rồi khi để lại hậu quả lại muốn chối bỏ...

Hiện bé đang được một cặp vợ chồng tạm thời nuôi dưỡng (ảnh Pháp luật & Bạn đọc)

Hiện tại, cháu bé đã được UBND xã Tuấn Đạo chỉ đạo công an xã lập biên bản sự việc, bàn giao cho anh Phạm Văn Công (sinh năm 1980) vợ là Nguyễn Thị Hoài (sinh năm 1989) trú thôn Tuấn An, xã Tuấn Đạo tạm thời nuôi dưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news