Tin mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đã qua đời: Người mẹ có thể đối diện mức án 2 năm tù

Thứ hai, 29/06/2020, 18:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đã tử vong, người mẹ có thể phải đối diện với mức án 2 năm tù.

Theo tin tức từ VTV, BVĐK Xanh Pôn xác nhận vào khoảng 13h30 phút hôm nay, bé trai bị bỏ rơi dưới hố gas đã tử vong. Nguyên nhân tử vong ban đầu được các bác sĩ đưa ra xác nhận do bé bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.

Trong suốt 3 tuần qua, Khoa Sơ sinh, BVĐK Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chẽ với BV Nhi Trung ương, các chuyên gia Anh Quốc để nỗ lực cứu chữa cho cháu bé nhưng do bệnh nặng quá và không thể qua khỏi.

Bé trai bị bỏ rơi dưới hố gas đã không thể qua khỏi. Ảnh: Internet

Theo Tổ quốc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, của người phụ nữ bỏ rơi con vừa sinh ra tại hố gas bỏ hoang trên địa bàn xã Thanh Mỹ (TX Sơn Tây) không những là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn gây bất bình trong dư luận xã hội. Vì vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Tuy không có hành vi tác động nào để giết chết con nhưng đã có ý thức bỏ mặc cho hậu quả nguy hại đến tính mạng con. Lỗi của người phụ nữ trong trường hợp này là lỗi cố ý gián tiếp. Do đó, hậu quả xảy ra đến đâu sẽ phải chịu trách nhiệm tương ứng đến đó", Luật sư Thơm phân tích.

Căn cứ theo pháp luật, hành vi của người mẹ đã có dấu hiệu phạm tội Vứt con đẻ. Tội phạm và hình phạt được quy đinh theo Khoản 2 Điều 124 BLHS.

Theo đó, Điều 124, Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ: 1, Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 07 ngày tuổi, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2, Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 07 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news