Tin mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi tre, dòi trắng và kiến bu khắp người

Thứ năm, 03/07/2014, 17:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé gái sơ sinh được phát hiện dưới bụi tre rậm rạp, dòi trắng và kiến bu khắp người.

(Tinmoi.vn) Bé gái sơ sinh được phát hiện dưới bụi tre rậm rạp, dòi trắng và kiến bu khắp người.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 14h ngày 2/7, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, ngụ tại số 417 đường Hùng Vương, P. Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và con gái là chị Trương Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi) đi hái măng ở vườn phía sau cách nhà khoảng 100m, thì phát hiện có tiếng rên phát ra từ một bụi tre gần đó.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở trong bụi tre, dòi trắng và kiến bu khắp người

Sau khi tiến lại kiểm tra, bà Tuyết hoảng hốt phát hiện một bé gái sơ sinh nằm dưới một đống lá sắn. Đặc biệt cơ thể bé gái đầy dòi trắng và kiến bu, phần quanh rốn, hai lỗ tai, trên khuôn mặt, bộ phân sinh dục và xung quanh cổ, dòi bám dày đặc.

Hai mẹ con bà Tuyết vội vàng bế bé gái sơ sinh về nhà tắm rửa, đưa cháu bé đi bệnh viện, đồng thời gọi điện báo cho Công an phường Tân Lập.

Trao đổi với phóng viên VOV, chị Hạnh cho biết :“Lúc phát hiện ra cháu bé tôi sững sờ cả người cảm thấy quá thương tâm, tại sao ai lại có thể nỡ để cháu bé tại nơi đầy dòi bọ và côn trùng thế này chứ, đã vậy còn không cho cháu bé lấy 1 mảnh vải che thân, còn phủ tấm chăn cũ kỹ hôi hám lên người cháu, thật chua xót” 

Các bác sĩ Khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Cháu bé được nhập viện trong tình trạng người lừ đừ, người có nhiều vết côn trùng cắn, 2 tai nhiều mủ và có dòi chui ra; có nhiều vết trầy xước ở mắt, tai, chân, bụng và phù nề ở bộ phận sinh dục; phản xạ kém, khóc yếu, không bú được; bé gái sơ sinh này khoảng được 10 ngày tuổi và hiện nặng 2,9kg”. 

Hiện tại bé gái sơ sinh đã qua cơn nguy kịch, bú được, da môi hồng, các vết thương đã bớt phù nề.

Hiện công an phường Tân Lập đang điều tra làm rõ vụ việc.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news