Tin mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa hàng điện thoại kèm lời nhắn 'gia đình khó khăn, nhờ anh chị nuôi hộ'

Thứ sáu, 04/09/2020, 14:26 (GMT+7)

Sự việc xảy ra ở Hải Phòng khi một bé gái sơ sinh nặng gần 4 kg bị bỏ lại trước cửa hàng một gia đình bán điện thoại, kèm theo lời nhắn nhờ nuôi hộ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Theo Dân Việt Pháp luật & Bạn đọc, vào tối 3/9, người dân quanh khu vực đường 352, đoạn gần chợ Kỳ Sơn, xã Kỳ Sơn, phát hiện một bé gái sơ sinh nặng gần 4kg bị bỏ rơi trước một cửa hàng bán điện thoại.

Bé sơ sinh bị bỏ lại ở trước cửa hàng bán điện thoại của một hộ gia đình ở Hải Phòng. Ảnh: Internet

Cháu bé bị bỏ rơi với nhiều bỉm, tã lót ở bên cạnh. Ngoài ra còn có một bức thư với lời nhắn: "Tôi do gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện nuôi cháu được. Xin nhờ gia đình anh chị ở đây nuôi bé khôn lớn".

Lời nhắn kèm bên cạnh cháu bé. Ảnh: Internet

Ngay sau đó, người dân đã thông báo đến chính quyền sở tại, đồng thời đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã Kỳ Sơn để chăm sóc sức khỏe.

Hiện sức khỏe của bé bị bỏ rơi vẫn ổn định, bé khoẻ mạnh.

Cháu bé nặng khoảng 4 kg, hiện sức khỏe ổn định. Ảnh: Internet

Hiện UBND xã Kỳ Sơn đã thông báo trên loa phát thanh để người thân cháu bé đến nhận.Trường hợp không có người thân đến nhận, gia đình bán điện thoại nơi cháu bé bị bỏ lại sẽ nhận nuôi.

Trong thời gian gần đây có nhiều vụ việc các bé sơ sinh bị bỏ rơi do hoàn cảnh khó khăn. Cách đây không lâu, người dân đã phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi ở gần chùa Nại Khê, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại một ngôi chùa ở Hưng Yên kèm lời nhắn cứu vớt do con tin nhầm. Ảnh: Internet

Bên cạnh cháu bé là một bức thư nhờ nuôi hộ với nội dung:

“Con xin thầy hãy cứu vớt con do con tin nhầm, yêu nhầm người. Con đã lỡ có thai, người đàn ông đó không cưới con không có trách nhiệm gì bỏ đi. Bỏ lại con với cái thai trong bụng. Con đi phá bỏ mà cái thai lớn quá không phá được nên con uất ức mà đẻ nó ra.

Con tính bỏ nó ở gầm cầu gần công ty cho nó chết đi nhưng vì con sợ pháp luật sẽ truy cứu nên con bỏ lại nơi cổng chùa này. Mong rằng thầy nào nhặt được bé nuôi bé, đó là phúc phận của bé. Còn con sẽ làm lại cuộc đời, con không muốn gặp lại đứa bé này nữa vì đó là quá khứ đau buồn con sẽ quên đi tất cả xây dựng hạnh phúc mới.

Lý do mà con bỏ lại nơi đây là vì con thấy chùa nằm heo hút vắng vẻ ít người qua lại. Đây là tâm nguyện của con, xin cảm ơn tất cả. Người đau khổ”.

Sau đó cháu bé được nhiều gia đình xin nhận nuôi nhưng xã chưa đồng ý và vẫn đang được nhà chùa chăm sóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news