Tin mới

Bé sơ sinh bị chó hoang cắn chết ngay trong bệnh viện

Thứ tư, 15/01/2020, 10:29 (GMT+7)

Để bé sơ sinh bị chó hoang tấn công dẫn đến tử vong, các nhân viên bệnh viện đã bị buộc tội ngộ sát.

Một con chó lang thang trên con phố ở Lucknow, bang Uttar, Ấn Độ. Ảnh: AP

Cảnh sát Ấn Độ đã niêm phong một bệnh viện tư nhân và cáo buộc các nhân viên tội ngộ sát sau khi một bé sơ sinh bị chó hoang vồ chết trong phòng phẫu thuật.

Bầy chó nhảy vào từ cửa sổ và tấn công em bé 3 giờ tuổi trước khi người nhà nghe thấy tiếng gầm gừ trong phòng vào sáng sớm ngày 12/1. Vụ việc xảy ra tại huyện Farrukhabad, cách Lucknow, thủ phủ bang Uttar khoảng 180km.

Cảnh sát cho biết bé sơ sinh bị thương toàn thân và đang chờ được khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết. "Gia đình cáo buộc em bé bị bỏ mặc trong phòng với cửa sổ để mở, dẫn tới vụ tấn công", điều tra viên Ved Prakash Panday, cho biết. "Chúng tôi đang chờ báo cáo khám nghiệm tử thi trước khi thực hiện các vụ bắt giữ liên quan tới cái chết này".

Gia đình nạn nhân cho biết ban đầu, các quan chức bệnh viện Akash Ganga nói với họ rằng đứa trẻ vẫn còn sống và khi bị thách thức, họ đã dùng tiền để hy vọng bịt miệng người nhà. Các nhà chức trách cho biết bệnh viện này hoạt động mà không có giấy phép và có thể đối mặt với các hình phạt vì hoạt động bất hợp pháp.

Ấn Độ có hơn 30 triệu con chó hoang và khoảng 20.000 người chết mỗi năm vì bệnh dại, tức là chiếm gần 35% các ca tử vong vì dại trên toàn thế giới. Báo cáo về chó đi lạc vào bệnh viện là rất phổ biến tại Ấn Độ. Cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe tại nước này xuống cấp trầm trọng, đặc biệt là ở các thành phố và thị trấn nhỏ.

Tuần trước, những con chó được phát hiện ngủ trên giường của một bệnh viện công tại bang Uttar và điều này châm ngòi cho các cuộc biểu tình ở địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news