Tin mới

Bé sơ sinh bị đâm thấu sọ: Nghi phạm đòi đập đầu vào tường tự vẫn

Thứ hai, 10/08/2015, 09:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "bé sơ sinh bị đâm thấu sọ", người phụ nữ đâm cháu bé đang phải nằm điều trị tại bệnh viện. Bệnh viện cũng đã bố trí phòng riêng cho nghi phạm này và có 4 cán bộ công an canh giữ nghiêm ngặt.

Liên quan đến vụ "bé sơ sinh bị đâm thấu sọ", người phụ nữ đâm cháu bé đang phải nằm điều trị tại bệnh viện. Bệnh viện cũng đã bố trí phòng riêng cho nghi phạm này và có 4 cán bộ công an canh giữ nghiêm ngặt.

[mecloud]nG2OVUvCvS[/mecloud]

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, sáng 9/8, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long cho biết, người phụ nữ đâm cháu bé sơ sinh 11 ngày tuổi vẫn phải nằm điều trị tại bệnh viện. Bệnh viện cũng đã bố trí phòng riêng cho nghi phạm này và có 4 cán bộ công an canh giữ nghiêm ngặt. Bước đầu người này khai tên Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre).

Lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long, địa bàn nơi xảy ra vụ việc vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ việc.

Cũng theo nguồn thông tin báo này, Giám đốc BVĐK Vĩnh Long cho biết, sự việc xảy ra vào gần 4h sáng 8/8, tại khoa Nhi của bệnh viện. Khi đó, nạn nhân đang nằm ngủ trên giường với mẹ ruột, trong phòng cũng có nhiều sản phụ khác.

An ninh Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long được siết chặt - Ảnh: CAND

Sau khi đâm cháu bé và bị lực lượng bảo vệ bệnh viện chống chế chờ giao cho lực lượng công an đến xử lý thì người phụ nữ này có biểu hiệu co giật, hạ canxi. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành sơ cứu.

Sau đó, nghi phạm này đòi đi vệ sinh, bệnh viện bố trí 2 nhân viên y tế đi cùng. Khi bước vào phòng vệ sinh, nghi phạm toan đập đầu vào tường nhưng được phát hiện, can ngăn kịp thời.

“Đến khoảng hơn 18h ngày 8/8, sức khỏe người phụ nữ này mới ổn định và nói chuyện bình thường. Tôi có làm việc và hỏi nguyên nhân vì sao thì bà trả lời là do không có tiền. Bà nói trước đó đã đi xin chỗ khác nhưng không được nên vào bệnh viện với ý định trộm tài sản”, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời bác sĩ Nhôm cho hay.

Theo bác sĩ Nhôm, thời điểm xảy ra vụ việc, người phụ nữ này vào phòng của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (ngụ huyện Vũng Liêm) – mẹ của nạn nhân xin ngủ nhờ. Do thấy người này liên tục xuất hiện trong phòng bệnh, sản phụ Duyên nghi có người bắt cóc em bé nên đã la lớn.

Bị lộ, người phụ nữ trên đã cầm dao đâm về hướng chị Duyên, trúng vào vùng trán của con chị Duyên. "Lúc đó, sản phụ Duyên nằm tựa trên giường, có thể người này không đâm cháu bé nhưng bị lộ nên đâm sản phụ Duyên và trúng cháu bé", bác sĩ Nhôm nói.

Sau khi xảy ra sự việc, chị Duyên ngất xỉu. Các bác sĩ đã tích cực chăm sóc, động viên bệnh nhân.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, BS. CKI Đỗ Minh Mẫn - bác sĩ điều trị Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết: Sau hơn một ngày điều trị, đến sáng 9/8, bệnh nhân Duyên đã ổn định sức khỏe, không bị thương tích bên ngoài mà chủ yếu bị stress, hoảng loạn và qua điều trị đã ổn định.

“Đến trưa nay thì bệnh nhân tinh thần đã ổn định, tỉnh táo và bình tâm trở lại, các dấu hiệu sinh tồn ổn định và không có gì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe” – báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời BS.CKI Đỗ Minh Mẫn nói.

Cũng theo nguồn tin báo này, bệnh nhân Duyên bày tỏ ý định muốn xuất viện để lên TP.HCM thăm và chăm sóc con. Tuy nhiên hiện BV chưa giải quyết, người nhà của chị Duyên cũng chưa có ý định cho chị lên TP.HCM. Lý do vì muốn chị Duyên ổn định hoàn toàn sức khỏe và có thời gian theo dõi thêm để tránh bị stress, bởi hiện nay cháu bé vẫn đang được điều trị tích cực tại TP.HCM, sợ khi lên gặp thấy tình cảnh của con như vậy bệnh nhân lại hoảng loạn, stress thêm.

Cũng chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, BS,CKII Nguyễn Thành Nhôm cho biết, đây là lần đầu tiên tại BV xảy ra trường hợp trẻ sơ sinh bị đâm ngay tại giường bệnh. Thời gian qua BV luôn siết chặt việc quản lý người ra vào BV, những người thăm nuôi cũng như tiến hành công tác giữ gìn ANTT rất tốt.

“Thân nhân nuôi bệnh đều được phát thẻ đeo, các khoa phòng đều có cửa rào quy định định giờ mở cửa và hằng đêm lực lượng bảo về đều tổ chức tuần tra tại các khoa, phòng và khu vực khuôn viên của BV. Sự việc vừa qua đối tượng cố tình trà trộn vào vì kiểm tra hồ sơ bệnh nhân của BV không có tên bà này. Qua sự việc vừa xảy ra, lãnh đạo BV chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn đề cao cảnh giác, siết chặt thêm ANTT” – báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời BS.CKII Nguyễn Thành Nhôm nói.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news