Tin mới

Bé sơ sinh bị hoại tử bàn tay sau tiêm phòng đã tử vong

Thứ sáu, 04/04/2014, 15:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 2/4 bé sơ sinh bị hoại tử 5 đầu ngón tay trái sau khi tiêm vắc xin phòng lao đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

(Tinmoi.vn) Ngày 2/4 bé sơ sinh bị hoại tử 5 đầu ngón tay trái sau khi tiêm vắc xin phòng lao đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo tin tức, trao đổi với báo chí, TS Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Sơ sinh, BV Nhi Trung ương đã xác nhận cháu Khuất Tiến M (Sinh ngày 16/2/2014) ở xã Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình đã tử vong tại bệnh viện ngày 2/4, thi thể của cháu bé đã được đưa về quê an mai táng.

Được biết ngày 4/3 bé sơ sinh 18 ngày tuổi, Khuất Tiến M được mẹ đưa đi tiềm phòng vắc xin lao ở tại trạm y tế xã. Đến ngày thứ hai, bé không ăn uống được, thường xuyên bị trớ ra ngoài, cả đêm quấy khóc.

Bé sơ sinh bị hoại tử bàn tay sau tiêm phòng đã tử vong

Bé M bị hoại tử 5 đầu ngón tay sau khi tiêm vắc xin Ảnh Vietnam+

Ngày thứ ba, bé vẫn tiếp tục khóc dữ dội và không bú được, môi bầm tím. Đến đêm mùng 7/3, gia đình đưa bé lên bệnh viện tỉnh, lúc này cháu gần như đã ngừng thở. Sau đó bé được các bác sỹ chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Khi được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương, bé M trong tình trạng hôn mê, tím tái, ngừng thở, suy tuần hoàn. Tình trạng của bé xấu dần khi cánh tay trái, cánh tay mà bé tiêm phòng đã bị hoại tử tím đen. Các bác sĩ bệnh viện đã tìm mọi cách nhưng do cháu bé bị nhiễm trùng toàn thân, viêm phổi, suy hô hấp quá nặng, bé đã không qua khỏi.

Trước nhiều luồng thông tin cho rằng, cháu M bị hoại tử bàn tay là do hậu quả sau khi tiêm vắc xin phòng lao. Tiến sỹ Hà cũng cho biết bệnh nhi trên bị nhiễm trùng huyết nặng trùng hợp ngẫu nhiên với tiêm phòng vắc-xin lao nên nhiều người lầm tưởng do vắc-xin gây ra. Thực tế, không có cơ sở khoa học nào để vắc-xin gây nên hiện tượng này.

Tiến sỹ Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, tình trạng nhiễm trùng huyết, hoại tử đầu chi của bệnh nhân nhi trên không phải do hậu quả của vắc-xin. Bởi những phản ứng sau tiêm vắc- xin phòng lao không gây những biểu hiện lâm sàng như trên. Thêm vào đó, phim chụp X-quang phổi không thấy hình ảnh nhiễm lao.

P.V

Xem thêm Clip: "Em của ngày hôm qua" phiên bản micro nhựa gây sốt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news