Tin mới

Bé sơ sinh bị mẹ cắn đứt ngón tay

Thứ ba, 26/01/2016, 20:30 (GMT+7)

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị mẹ ruột cắn đứt ngón tay đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị mẹ ruột cắn đứt ngón tay đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Pháp luật TP HCM, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa tiếp nhận và điều trị cho bé L.T.G (2 ngày tuổi), bị mẹ cắn đứt ngón tay.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 25/1, bé G. được người thân đưa vào bệnh viện điều trị với một vết thương ở ngón tay đã được sơ cứu và băng bó từ trước.

Bé sơ sinh bị mẹ ruột cắn đứt ngón tay. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Qua thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai phát hiện đốt cuối ngón út bên tay trái của bé đã bị mất, bờ nham nhở, bạch cầu tăng cao. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành sát trùng vết thương, tiêm kháng sinh và thuốc giảm đau cho bé G.

Hiện sức khỏe bé G. đã ổn định, bé bớt khóc và bú tốt.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, bác sĩ Trương Thị Sang, trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, theo hồ sơ bệnh án, bé G. sinh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nặng 3,5kg, là con đầu lòng.

"Bố bé là người dân tộc Thái, trình độ 9/12 còn mẹ là người kinh, trình độ 12/12. Trong hồ sơ có thể hiện lý do bé mất đốt ngón tay là do mẹ bé cắn”, bác sĩ Sang cho hay.

Cũng theo bác sĩ Sang, cách đây 4 năm bệnh viện cũng từng điều trị cho một trường hợp bé sơ sinh bị mẹ cắn đứt ngón tay để cho dễ nuôi theo hủ tục của dân tộc.

Bác sĩ Sang cảnh báo các trường hợp này nếu không được điều trị kịp thời sẽ bị nhiễm trùng, rất nguy hiểm cho bé và hơn nữa có thể khiến bé mặc cảm vì khiếm khuyết khi lớn.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kháng sinh