Tin mới

Bé sơ sinh một ngày tuổi tử vong sau khi tiêm ngừa viêm gan B

Thứ tư, 23/12/2015, 22:20 (GMT+7)

Sau khi sinh cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, sau khi tiêm ngừa viêm gan B ngay tại bệnh viện, cháu bé có biểu hiện bất thường và tử vong sau đó.

Sau khi sinh cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, sau khi tiêm ngừa viêm gan B ngay tại bệnh viện, cháu bé có biểu hiện bất thường và tử vong sau đó.

Thông tin được đăng tải trên VTV,  Thanh niên, Tiền Phong. 

Diễn biến vụ việc được phản ánh trên các báo cho hay, sáng ngày 22/12, sản phụ Kim Thị Dơn (SN 1983, ngụ xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, Bình Phước) được chồng đưa khoa sản chờ sinh, sau đó sản phụ này hạ sinh bé gái nặng 2.7kg, em bé thở đều, bú bình thường, da dẻ hồng hào. Đến khoảng 10h cùng ngày, các bác sỹ thăm khám và tiêm một mũi thuốc phòng ngừa viêm gan B cho bé. 

Khoảng 4h ngày 23/12, vợ chồng chị Dơn phát hiện con mình có biểu hiện toàn thân tái nhợt, lạnh ngắt... Qua kiểm tra, các bác sỹ cho biết bé đã tử vong.

Trẻ sơ sinh một ngày tuổi tử vong sau khi tiêm ngừa viêm gan B

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước - nơi xảy ra sự việc đáng tiếc. Ảnh: VTV 

Báo Thanh niên ghi nhận trình bày của anh Thạch Sâm Át (35 tuổi) - chồng sản phụ Dơn cho hay, từ lúc vào tới bệnh viện, thể trạng của mẹ và bé trong và sau sinh rất tốt. Cái chết đột ngột của cháu bé khiến gia đình rất bức xúc và yêu cầu giám định tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Báo Tiền Phong dẫn cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thành Trường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Phước cho hay, chiều 23/12, đơn vị này đang tiến hành họp khẩn cấp và làm việc với gia đình sản phụ Dơn để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh con gái chị.

Theo nhận định của ông Trường, đây là trường hợp hiếm gặp. 

"Sau sinh bé gái, sức khỏe tốt, bé bú bình thường, da dẻ hồng hào, nhịp thở đều. Đến 10h tiêm ngừa viêm gan B. Trước khi tiêm ngừa thăm khám đúng chỉ định. Sau khi tiêm ngừa theo dõi rất cần thẩn. Nhưng đến 4h sáng ngày 23/12, người nhà báo thông tin em bé không thở nữa nên tiến hành cấp cứu. Tuy nhiên, sau 30 phút cấp cứu thì không có hiệu quả”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Trường.

Trao đổi về vụ việc trên VTV, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cũng khẳng định, quy trình tiêm phòng viêm gan B cho bé gái đã được điều dưỡng thực hiện đúng quy định, sau tiêm cũng theo dõi cẩn thận. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiêm vacxin