Tin mới

Bé sơ sinh ngừng thở nửa tiếng bỗng nhiên sống lại

Thứ hai, 27/10/2014, 09:31 (GMT+7)

Bé gái chào đời sau khi sinh không hề khóc, không cử động, chết dần do thiếu oxy đã sống lại diệu kỳ sau 26 phút ngưng thở.

Bé gái chào đời sau khi sinh không hề khóc, không cử động, chết dần do thiếu oxy đã sống lại diệu kỳ sau 26 phút ngưng thở.

Mẹ của bé, chị Becky Simpson (20 tuổi, ở Lancashire, Anh), đã trải qua một thai kỳ hoàn toàn bình thường và Isla chào đời sau 39 tuần thai nghén. Tuy nhiên, con gái  Isla Simpson của chị sinh ra  không hề khóc, cũng không cử động. Các bác sỹ nhận thấy người em bé tái xanh và các cơ quan đang chết dần do thiếu oxy.

“Sau khi em bé chào đời, tôi bỗng thẫy các bác sỹ bấm một hồi chuông cấp cứu liên tục. Ngay sau đó, khoảng hơn 20-30 người đột ngột ập vào phòng đẻ. Tôi cảm thấy vô cùng hoảng sợ”, chị Becky kể lại.


Isla đã được hô hấp nhân tạo và đúng vào lúc các bác sỹ tưởng nhu phải bỏ cuộc, trái tim cô bé bỗng nhiên đập trở lại. Tuy nhiên, không ai giải thích được lý do vì sao tim cô bé lại không đập khi mới chào đời.

Khả năng cô bé sẽ mắc bệnh bại não rất có thể xảy ra do thiếu oxy lên não, tuy nhiên mức độ thế nào bác sĩ vẫn chưa khẳng định được.

Với gia đình chị Becky, việc con gái họ sống sót đã là một điều may mắn kỳ diệu.

Theo Dã Quỳ (Dailymail)/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news