Tin mới

Bé sơ sinh tự cầm bình uống sữa khiến các chuyên gia kinh ngạc

Thứ sáu, 22/08/2014, 16:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé Amara\nChiedozie chộp lấy chiếc bình sữa từ người mẹ trong một lần được cho ăn. Hiện tại,\nbé ôm bình sữa bất cứ lúc nào, điều khiến các bác sĩ và y tá sửng sốt.

 

(Tinmoi.vn) Bé Amara Chiedozie chộp lấy chiếc bình sữa từ người mẹ trong một lần được cho ăn. Hiện tại, bé ôm bình sữa bất cứ lúc nào, điều khiến các bác sĩ và y tá sửng sốt.

Uống sữa từ bình, Amara Chiedozie trông giống như bao bé gái khỏe mạnh khác. Ngoại trừ, thực tế bé có khả năng tự mình cầm chiếc bình uống sữa.

Kinh ngạc hơn, mẹ bé cho hay, bé đã làm điều này từ khi chỉ  có 3 ngày tuổi. Ở độ tuổi non nớt như vậy, sức cầm của bé khiến cả gia đình và các bác sĩ ngạc nhiên.

Bé Amara Chiedozie tự cầm chiếc bình sữa để uống

Mẹ của bé, cô Onyi Chiedozie, 20 tuổi cho biết: “Khi chúng tôi cho ăn, cô bé bắt đầu vẫy vẫy tay và vồ lấy chiếc bình. Bé tự mình cầm chiếc bình để uống. Chúng tôi không thể tin được vì các em bé thường không làm điều đó khi còn quá nhỏ. Tôi quá sững sờ đến nỗi phải viết tài liệu về việc đó mỗi ngày. Thật khó mà tin nổi.

Khi cô bé không thích, bé sẽ đẩy nó ra xa. Bé không đủ khỏe để ném chiếc bình, nhưng bé đã đẩy tay, làm giống như với chiếc núm cao su. Nếu cô bé đói, bé bắt đầu vẫy tay. Sau đó, bé sẽ nắm lấy chiếc bình nếu bạn đưa cho bé.”

Cô Chiedozie và con

Cô Chiedozie, một bà mẹ đơn thân cho biết, cô luôn cẩn thận quan sát mỗi khi con mình tự ăn. Cô nói: Amara nặng 6 lbs (tương đương hơn 2,72 kg), sinh ngày 3/4. Cô cho biết, các nhân viên y tế cũng rất kinh ngạc. Bé Amara cũng được nuôi bằng sữa mẹ và điều đó có lẽ tốt hơn cho cô bé hiện nay.

Các nhà Từ thiện NCT cũng cảnh báo, các em bé có thể gặp nguy hiểm nếu nuốt phải những vật nhỏ bé và không nên để ăn, uống một mình.

Chi MK (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news