Tin mới

Bé sơ sinh tử vong bất thường sau khi chào đời ở Hà Tĩnh

Thứ tư, 06/03/2019, 08:45 (GMT+7)

Sau khi vừa lọt lòng mẹ, bé sơ sinh tử vong bất thường, gia đình tố bác sĩ tắc trách mới dẫn đến tình trạng trên.

Thông tin mới nhất trên Ngôi saoĐời sống Việt Nam cho hay ngày 5/3, Sở Y tế Hà Tĩnh cho hay đang yêu cầu BVĐK huyện Hương Sơn báo cáo nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé sơ sinh vào 3 ngày trước.

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 2/3, sản phụ 20 tuổi trú tại xã Sơn Tây (Hương Sơn) đã nhập viện trong tình trạng chuẩn bị sinh, thai nhi được 9 tháng.

BVDDK Hà Tĩnh nơi xảy ra vụ việc bé sơ sinh tử vong bất thường. Ảnh: Tổ Quốc

Tính đến 23h30 phút cùng ngày, sản phụ đau bụng dữ dội do nhân viên đỡ đẻ chưa có mặt nên người nhà đã đưa chị này lên bàn mổ nằm và đỡ đẻ.

"Khi cháu bé sinh ra, bác sĩ và nhân viên hộ sinh mới tới nơi. Lúc này con tôi tím tái và tử vong sau khi được cấp cứu", anh Đậu Anh Tuấn, chồng bệnh nhân cho biết.

Theo người nhà của bệnh nhân, từ khi mang thai đến ngày sinh đều đưa sản phụ đi khám định kỳ, kết quả cho thấy thai nhi hoàn toàn bình thường. Họ cũng cho rằng phía bệnh viện tắc trách khi không thăm khám kịp thời.

Theo người nhà, từ khi mang thai đến ngày sinh đều đưa sản phụ đi khám định kỳ, kết quả cho thấy  thai nhi bình thường. Họ cho rằng phía bệnh viện tắc trách khi không thăm khám kịp thời.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cho biết nguyên nhân tử vong của cháu bé do bị tim bẩm sinh sớm, phủ nhận việc không chăm sóc tận tình.

"Khi thăm khám, cháu bé nằm trong bụng nên bác sĩ không thể nhận biết bệnh tim. Khi cháu sinh ra đã ngạt, tim đập rời rạc. Thời điểm đó có bác sĩ và hộ lý túc trực", lãnh đạo bệnh viện nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news