Tin mới

Bé sơ sinh tử vong, mẹ nguy kịch sau ca mổ bắt con

Thứ bảy, 25/04/2015, 20:46 (GMT+7)

Sau ca mổ bắt con, gia đình sản phụ được thông báo bé sơ sinh đã tử vong còn người mẹ trong tình trạng nguy kịch.

Sau ca mổ bắt con, gia đình sản phụ được thông báo bé sơ sinh đã tử vong còn người mẹ trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi trên báo Người lao động sáng 25/4, bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cho biết chiều 25/4, Hội đồng khoa học kỹ thuật của bệnh viện đã họp để xác định nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong và mẹ phải cắt bỏ tử cung sau khi sinh tại bệnh viện này.

Theo thông tin từ tờ báo này, tối 23/4, sản phụ Võ Thị Mỹ L. (35 tuổi, ngụ xã Phú Phong, huyện Cai Lậy) nhập viện để sinh con.

Sau đó, gia đình sản phụ có xin bác sĩ cho chuyển viện lên tuyến trên nhưng không được bệnh viện đồng ý.

Trẻ sơ sinh tử vong, mẹ nguy kịch sau ca mổ bắt con. Ảnh minh họa

Tối 24/4, bác sĩ cho biết sinh khó nên phải mổ bắt con. Sau đó, gia đình được thông báo bé sơ sinh đã tử vong còn sản phụ phải cắt tử cung và trong tình trạng nguy kịch.

Bức xúc vì xin chuyển viện không cho, để đến khi sinh mổ thì xảy ra tình trạng con chết, mẹ nguy kịch nên gia đình sản phụ phản ứng dữ dội.

Thời gian qua liên tục xảy ra trường hợp mẹ con sản phụ tử vong sau khi vào viện sinh con khiến nhiều người bất bình.

Hồi cuối tháng 2, sản phụ Nguyễn Thị Yến L. (SN 1985, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) được gia đình đưa đến BV Phụ sản Tiền Giang để sinh con. Bác sĩ thông báo chị L. sức khỏe bình thường.

Đến 10h ngày 23/2, người nhà L. thấy không ai quan tâm nên có xin nhân viên y tế cho chuyển viện nhưng chưa được chấp thuận.

Nhiều nhân viên nói rằng “bác sĩ biết” và không cho người thân gặp mặt sản phụ Linh. Đến gần 17h cùng ngày, người nhà phụ sản L. được thông báo “mẹ yếu, còn trẻ sơ sinh đã chết”.

Sau đó chị L.được vào xe cứu thương nằm hơn 30 phút nhưng các nhân viên y tế ở đây nói với người nhà chị là “đang tập trung phẫu thuật cứu sản phụ”.

Ca sinh làm chị L. bị vỡ tử cung, phải phẫu thuật cắt tử cung tại BV Phụ sản Tiền Giang rồi chuyển lên BV Từ Dũ cấp cứu vào tối 23/2 trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

Tối 24/2, chị L. được chuyển đến BV Nhân dân 115, tuy nhiên, chị L. đã tử vong sau 7 ngày điều trị.

Theo Mai Nguyên/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news