Tin mới

Bé sơ sinh tử vong, người nhà "tố" bác sĩ tắc trách

Thứ sáu, 16/09/2016, 11:32 (GMT+7)

Sau khi chào đời được 3 ngày, sức khỏe bé sơ sinh có biểu hiện xấu, khóc rên nên. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, cháu bé đã tử vong.

Sau khi chào đời được 3 ngày, sức khỏe bé sơ sinh có biểu hiện xấu, khóc rên nên. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, cháu bé đã tử vong. 

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Bé sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong là con của sản phụ Lê Thị Thu Ba (SN 1986, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Nghệ An).

Thông tin vụ việc được báo Quảng Nam, Công Lý đăng tải.

Theo gia đình sản phụ Ba, vào sáng ngày 1/8, chị Ba có dấu hiệu chuyển dạ sinh con nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. 8h cùng ngày, sản phụ Ba sinh mổ được một bé trai nặng 3,2kg. Sau khi sinh, bé sơ sinh hoàn toàn khỏe mạnh, tuy nhiên bú ít.

Đến khuya ngày 2/8, cháu bé sơ sinh có biểu hiện xấu, khóc rên nên được chuyển tới khoa Nhi của bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, đến 11h sáng ngày 4/8, cháu bé tử vong.

Vào thời điểm đó, tôi nghe tin mà rụng rời tay chân. Khi tôi hỏi các bác sĩ vì sao con chết thì họ bảo cháu bị nhiễm trùng sơ sinh. Theo tôi biết, nhiều trẻ cũng bị nhiễm trùng sơ sinh nhưng sau khi điều trị vẫn khỏe mạnh bình thường. Còn con tôi sao lại như vậy? Vào thời điểm con tôi vào phòng hồi sức cấp cứu của Khoa Nhi, các bác sĩ làm việc ở đây rất hời hợt và thiếu trách nhiệm. Nhiều lần gia đình tôi có kêu nhưng không thấy bác sĩ ở đâu”, báo Công Lý dẫn lời anh Toàn (chồng sản phụ Ba).

Trước thông tin gia đình phản ảnh về thái độ thờ ơ, không chăm sóc trẻ sơ sinh của các bác sĩ, trả lời báo Quảng Nam, bác sĩ Lý Vũ Bảo Thanh- Phó Trưởng khoa Nhi cho biết, khi vào phòng hồi sức, giữa người nhà với cháu bé bị tách biệt nên có thể người nhà đã không thấy các y, bác sĩ liên tục theo dõi, thăm khám cho cháu nên mới phản ứng.

Theo báo Quảng Nam bác sĩ Phạm Minh Vương - Trưởng khoa Sản cho biết, các bác sĩ trong khoa đã làm hết trách nhiệm của mình để giúp cháu bé chào đời an toàn. Tuy nhiên, lãnh đạo khoa Nhi thừa nhận, các bác sĩ đã ít trò chuyện, tư vấn cho người nhà của cháu bé, dẫn đến tình trạng bị sốc trước cái chết đột ngột của cháu bé.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news