Tin mới

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ có thể xuất viện vào tuần sau

Thứ năm, 13/11/2014, 15:56 (GMT+7)

 Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ đã tiến triển tốt sau những bất thường vào ngày 11/11 và có thể được xuất viện vào tuần sau.

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ đã tiến triển tốt sau những bất thường vào ngày 11/11 và có thể được xuất viện vào tuần sau.

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ có thể xuất viện vào tuần sau - Ảnh 1

Cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. HCM (Ảnh ANTV).

Ngày 12/11, theo tin tức từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM), hiện tại tình hình sức khỏecủa cháu bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ đã tiến triển tốt trở lại sau những diễn biến bất thường ngày 11/11.

Cháu đã bú được sữa như những ngày trước và có thể được xuất viện vào tuần sau, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, quyền trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh -  Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) cho biết.

Trước đó, ngày 10/11, sau khi kiểm tra tình hình sức khỏe của cháu bé thấy ổn, nên ngày 11/11 các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã tiến hành gây mê và kiểm tra não bộ cho cháu bé.

Tuy nhiên, khi kiểm tra xong, cháu bé bất ngờ có biểu hiện khó thở. Ngay lập tức các bác sĩ đã đặt máy thở cho cháu. Đến 21h cùng ngày, người nhà cháu bé cho biết, bé vẫn đang thở bằng máy.

Theo các bác sĩ, với tổn thương hiện tại, đến khi trưởng thành, bé có thể được lắp chân giả và tập vật lý trị liệu để có thể hòa nhập vào cuộc sống.

Như tin tức đã đưa tin trước đó, vào 9h45 sáng ngày 25/10 trên QL91, đoạn gần cầu Rạch Gòi Lớn, thuộc khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên (An Giang), anh Nguyễn Văn N. (SN 1982, chồng chị Ng.) điều khiển Xe máy chở vợ trên đường đến bệnh viện sinh con.

Khi xe đến khóm Trung An, phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do tài xế Đỗ Công Vũ (SN 1975) cầm lái chạy cùng chiều tông vào khiến xe gắn máy và vợ chồng anh ngã xuống đường. Chị Ng. tử vong tại chỗ, bé sơ sinh văng ra ngoài, đứt lìa chân phải. Cha con anh N. được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Chiếc xe gây tai nạn chạy tiếp khoảng 30m mới dừng lại, sau đó tài xế bỏ trốn.

Theo Hải Anh/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news