Tin mới

Bé trai 10 tháng tuổi tử vong tại nhà trẻ không phép

Thứ bảy, 07/03/2015, 08:27 (GMT+7)

Một bé trai 10 tháng tuổi đã tử vong tại nhà trẻ tư nhân không phép ở xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh, Phú Yên).

Một bé trai 10 tháng tuổi đã tử vong tại nhà trẻ tư nhân không phép ở xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh, Phú Yên).


Theo tin tức nhận được, tối 6/3, ông Lê Tấn Hổ, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh - Phú Yên cho biết, công an huyện này đang tiến hành điều tra vụ tai nạn dẫn đến tử vong tại nhà trẻ tư nhân xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh). Nạn nhân là cháu Trần Vĩnh Th. (10 tháng tuổi), con trai của anh Trần Vĩnh Kh.và chị Lê Nguyễn Hòa H. (ngụ buôn Nhum, xã Ea Bia, huyện Sông Hinh).

Bé trai 10 tháng tuổi tử vong tại nhà trẻ không phép

Bé trai 10 tháng tuổi tử vong tại nhà trẻ không phép. Ảnh minh họa.

Thông tin ban đầu, trưa 5/3, vợ chồng anh Trần Vĩnh Kh. - chị Lê Nguyễn Hòa H. nhận tin báo con trai là Trần Vĩnh Th bị thương khi đang gửi tại điểm giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Minh Thùy. 

Khi vợ chồng anh Kh. đến nơi, cháu Th. đã bị ngất nên gia đình lập tức đưa đến cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Sông Hinh trong tình trạng đa chấn thương. Do thương tích quá nặng, ngay sau đó, cháu Thiên được chuyển đến BV Đa khoa Phú Yên nhưng đã tử vong lúc 15h cùng ngày. 

Theo lời khai ban đầu của một số người tại điểm giữ trẻ của bà Thùy, trong khi cháu Th. đang nằm ngủ trên võng, một số cháu nhỏ khác đùa nghịch đưa võng quá mạnh, làm võng táng vào vách tường, khiến cháu Th. rơi xuống nền nhà, bị thương. 

Báo Khám phá dẫn lời ông Nguyễn Đình Quốc, Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông, cho hay điểm giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Minh Thùy hoạt động không có giấy phép từ năm 2014. UBND xã Đức Bình Đông đã từng kiểm tra, buộc bà Thùy đình chỉ hoạt động giữ trẻ nhưng bà này không chấp hành. 

Ngoài ra, ngôi nhà làm điểm giữ trẻ của bà Thùy xây dựng trái phép trên đất quốc phòng. Chính quyền địa phương cũng đã xử lý hành chính việc xây nhà trái phép nhưng gia đình bà Thùy vẫn cố tình vi phạm. 

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Lam, Phó phòng phụ trách Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh, nói rằng đã nghe sự việc cháu bé tử vong xảy ra từ ngày 5/3 nhưng do bận họp nên chưa nắm cụ thể. “Đây là điểm giữ trẻ tự phát, hoạt động không phép nên Phòng GD-ĐT không quản lý, cũng chưa kiểm tra”- ông Lam nói.

Theo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news