Tin mới

Bé trai 10 tuổi tử vong khi cứu 4 người bạn đuối nước

Thứ tư, 10/05/2017, 14:48 (GMT+7)

Đông khi cứu được 4 người bạn đuối nước quay lại cứu một người bạn nữa. Lúc này Đông đã quá mệt nên cậu bé kiệt sức, không thể cứu được người bạn còn lại, cả 2 cùng nhau chìm dưới hồ nước.

Đông khi cứu được 4 người bạn Đuối nước quay lại cứu một người bạn nữa. Lúc này Đông đã quá mệt nên cậu bé kiệt sức, không thể cứu được người bạn còn lại, cả 2 cùng nhau chìm dưới hồ nước.

Theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân, sự việc xảy ra cách đây 1 tuần nhưng người dân xã Long Tân, huyện Phú Riềng (Bình Phước) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thương tâm của cháu Trần Đức Đông (10 tuổi) và cháu Nguyễn Thị Huyền Nhi (9 tuổi, cùng trú tổ 3, thôn 2, xã Long Tân, huyện Phú Riềng).

Khu vực cháu Đông cứu bạn đuối nước trước khi tử vong vì kiệt sức.

Gia đình của cháu Đông kể lại, vào khoảng 14 giờ chiều ngày 1-5 cháu Đông cùng 5 người bạn trong xóm rủ nhau ra chùa Thanh Tân trong xóm (cách nhà khoảng 200 mét) chơi. Sát bên chùa là hồ nước Nông trường 9. Do thời tiết nóng nực nên cả nhóm rủ nhau xuống hồ tắm.

Trong lúc tắm, các cháu đã vô tình bị rơi vào hố sâu. Do biết bơi nên cháu Đông đã cố hết sức để cứu được em trai và 3 người bạn lên bờ.

Tuy nhiên vẫn còn một bạn nữa đang kêu cứu ở phía xa. Tuy đã mệt nhưng cháu Đông vẫn không ngần ngại, tiếp tục bơi ra để cứu bạn. Do quá mệt và đuối sức, thêm vào đó Nhi trong tình trạng kiệt sức nên đã ôm chặt cháu Đông khiến cả 2 cùng nhau chìm dưới hồ nước.

Những người bạn còn lại hoảng loạn chạy về kêu mọi người xuống cứu. Ngay sau đó nhiều người dân có mặt tại hiện trường và tìm thấy thi thể cháu Đông và Nhi rồi đưa đi Trạm y tế xã Long Tân cấp cứu, nhưng cả hai đã không qua khỏi.

Di ảnh cháu Trần Đức Đông.

Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng hành động quên mình để cứu bạn bè của cháu Đông đã khiến người dân cảm động. Ông Nguyễn Khắc Mẫn, Trưởng thôn 2, xã Long Tân, cho biết cháu Đông hiện là học sinh trường tiểu học Long Tân.

Ông Nguyễn Đức Chúc, Chủ tịch UBND xã Long Tân, huyện Phú Riềng, cho biết chính quyền và người dân địa phương rất cảm kích trước hành động của cháu Đông.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news