Tin mới

Bé trai 11 tuổi tử vong do bị chó nhà cắn

Thứ tư, 15/03/2017, 14:12 (GMT+7)

Sau khi bị chó nhà cắn vào tay làm chảy máu, gia đình đã chủ quan không đưa đi tiêm phòng dại nên em đã tử vong sau hơn một tháng bị chó cắn.

Sau khi bị chó nhà cắn vào tay làm chảy máu, gia đình đã chủ quan không đưa đi tiêm phòng dại nên em đã tử vong sau hơn một tháng bị chó cắn.

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, Tuổi Trẻ và Dân trí, nạn nhân là em Ly Văn Xuân (11 tuổi, trú xã Mường Chanh, huyện vùng cao Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá).

Sự việc xảy ra từ ngày 25/1 tuy nhiên gia đình chủ quan nên không đưa em đến cơ sở y tế tiêm phòng mà chỉ sử dụng thuốc lá sơ cứu, xử lý vết thương tại nhà.

Đến ngày 3/3, Xuân có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, khó thở nhẹ, người nhà tiếp tục đi lấy thuốc lá về điều trị vết thương chó cắn nhưng không đỡ.

Ngày 5/3, sức khỏe Xuân có diễn biến xấu nên gia đình vội đưa em đến Trạm y tế xã Mường Chanh để điều trị rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát trong tình trạng chán ăn, đau đầu dữ dội, đau người, khó thở, sốt cao, kích thích la hét, tăng tiết đờm dãi, mệt mỏi.  Tuy nhiên, do bệnh nhân được đưa đến bệnh viện quá muộn, nên đến tối cùng ngày, em Xuân đã tử vong.

Được biết, ngoài cắn em Xuân, sau đó ít ngày, con chó nói trên tiếp tục cắn thêm 6 người khác ở cùng làng với Xuân rồi bỏ chạy mất. Trong đó, có hai người đã đến cơ sở y tế để tiêm phòng bệnh dại.

Sau khi em Xuân tử vong nguyên nhân được các bác sĩ chẩn đoán nghi bị bệnh dại, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại cho toàn bộ số người nghi bị chó dại cắn tại xã Mường Chanh; đồng thời phun thuốc tiêu độc, khử trùng khu vực bản Cang, xã Mường Chanh.

[mecloud]mvMrjEyi2y[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news