Tin mới

Bé trai 12 tuổi đính hôn với em họ 11 tuổi gây phẫn nộ

Thứ hai, 24/10/2016, 09:59 (GMT+7)

Một cậu bé 12 tuổi tại Ai Cập sẽ cưới người em họ của mình 11 tuổi sau khi chính cha đẻ của chú bé đã công bố lễ đính hôn sẽ diễn ra nhằm tăng thêm phước lành cho gia đình. 

Một cậu bé 12 tuổi tại Ai Cập sẽ cưới người em họ của mình 11 tuổi sau khi chính cha đẻ của chú bé đã công bố lễ đính hôn sẽ diễn ra nhằm tăng thêm phước lành cho gia đình. 

Câu chuyện hy hữu được Daily Mail đăng tải cho biết tại Ai Cập, luật pháp cấm hôn nhân đối với những ai dưới 18 tuổi và quyết định của người cha đối với con trai là Omar khi cho cậu kết hôn cùng với em họ 11 tuổi của mình đã gây nên làn sóng phẫn nộ đối với những nhà hoạt động nhân quyền tại đây.

Bé trai 12 tuổi cùng người em họ 11 tuổi của mình. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù vậy, người cha vẫn kiên quyết với quyết định của mình khi chia sẻ với tờ Al Watan của Ai Cập răng "không có gì không phù hợp về cặp vợ chồng" và cho rằng "đây không phải một cuộc hôn nhân mà chỉ là một sự dấn thân". 

Điều đáng nói là Omar năm nay 12 tuổi còn cô em họ Gharam mới chỉ 11 tuổi.

Những hình ảnh về đám cưới này đã khiến những nhà hoạt động nhân quyền lên án và phản đối. Ảnh: Daily Mail

Đối với những người được mời đến tham dự lễ cưới, nơi cách thủ đô Cairo của Ai Cập khoảng hơn 100km thì chuyện này không có gì lạ khi họ cho rằng hai đứa rẻ chỉ đính hôn chứ chưa hẳn đã cưới nhau.  

Một thống kê của UNICEF, có khoảng 17% các cô gái Ai Cập kết hôn trước khi tròn 18 tuổi và những kiểu hôn nhân như thế này thường diễn ra ở nông thôn. 

Những hình ảnh ghi lại cho thấy Omar trong bộ comple màu đen ngồi bên Gharam, mặc váy trắng, đi giày cao gót, đeo một chiếc vương miện. Những bức ảnh xuất hiện trên báo chí Ai Cập càng khiến nhiều người giận dữ. 

Người đứng đầu Trung tâm hướng dẫn và nâng cao trợ giúp pháp lý phụ nữ, Reda Eldanbouki đã báo cáo sự việc với Trung tâm Quốc gia về bà mẹ và trẻ em.

Đồng thời ông cũng đã đệ đơn yêu cầu điều tra vụ việc và cho rằng các bậc cha mẹ cổ vũ cho những hành động như thế là vi phạm pháp luật. 

Theo đó, hôn ước như kiểu của Omar và Gharam chỉ khiến các cô gái bị mất đi cơ hội bình đẳng về giáo dục, phát triển và khiến họ bị cô lập khỏi xã hội.  

Đây không phải là hôn ước trẻ con đầu tiên tại Ai Cập trong năm nay. Trước đó vào tháng 6 một đám cưới giữa chú rể 10 tuổi và cô dâu 12 tuổi cũng đã khiến dư luận được một phen dậy sóng. 

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news