Tin mới

Bé trai 13 tuổi chạy xe 300km xuyên từ Kon Tum sang Đắk Lắk

Thứ ba, 03/09/2019, 14:31 (GMT+7)

Một bé trai 13 tuổi đã tự chạy xe máy từ Kon Tum qua Đắk Lắk và được phát hiện trong tình trạng đói, suýt ngất xỉu.

Thông tin mới nhất trên VietnamnetDân Trí cho hay công an TX. Buôn Hồ (Đắk Lắk) xác nhận đơn vị mới điều một xe CSGT và cử 1 cán bộ đi cùng để đưa cháu A.D.K. (13 tuổi, ngụ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) về giao lại cho gia đình.

Theo chia sẻ của lãnh đạo này, khi tiếp xúc, cháu K rất ít nói và phía công an đã liên hệ với gia đình và phía gia đình cho biết cháu K. vẫn thường lấy xe máy của bố chạy loanh quanh rồi về. Tuy nhiên, gia đình cháu cho biết do gia đình khó khăn nên sẽ không có tiền để đi xe khách về nhà.

Hình ảnh bé trai 13 tuổi tự chạy xe máy gần 300km từ Kon Tum sang Đắk Lắk khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Vietnamnet

“Tôi đề xuất lãnh đạo cho xe chở cháu về chứ không thể để cháu tự về được vì rất nguy hiểm.Sau khi được lãnh đạo đồng ý, sáng nay chúng tôi đã bố trí xe CSGT và 1 cán bộ đi cùng đưa cháu và xe về Công an huyện Đắk Hà rồi mời gia đình lên bàn giao lại”, vị lãnh đạo này chia sẻ.

Theo chia sẻ của ông Trần Văn Tư (60 tuổi, trú phường Thiện An, TX. Buôn Hồ) người phát hiện ra K cho biết cậu bé đi xe máy mang BKS 82H1-088.70 dừng tại khu vực nhà xe, người run lập cập.

Bé trai 13 tuổi đã được cơ quan chức năng cho ăn uống, sưởi ấm trước khi đưa về nhà. Ảnh: Vietnamnet

Ông Tư đến hỏi thăm thì cháu bé nói lấy xe của bố đi từ Kon Tum qua Đắk Lắk.

“Tôi đưa cháu bé đi ăn rồi dẫn đến giao cho công an thị xã để tiếp tục tìm người thân. Lúc tôi gặp, cháu mặc áo màu đen mang dép màu đỏ, chạy xe máy màu xanh và cầm theo một quần tây" – ông Tư kể.

Phía công an sau khi tiếp nhận đã động viên, cho cháu sưởi ấm, cho ăn uống và đưa đến nhà nghỉ để nghỉ ngơi lấy lại sức trước khi về nhà.

Trước thông tin về việc K. chạy 2 ngày với quãng đường gần 300km từ Kon Tum sang Đắk Lắk, nhiều người bày tỏ sự băn khoăn, thắc mắc vì sao một cháu bé 13 tuổi lại chạy xe máy trót lọt trên quãng đường xa như vậy mà không bị lực lượng CSGT phát hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news