Tin mới

Bé trai 15 tháng tuổi bị bỏ trước cổng nhà dân ở Hà Nội

Thứ năm, 15/12/2016, 14:22 (GMT+7)

Một bé trai 15 tháng tuổi bị bỏ nằm trước cổng nhà dân ở huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Một bé trai 15 tháng tuổi bị bỏ nằm trước cổng nhà dân ở huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Theo tin tức báo VnExpress, Phapluatplus, Công lý đăng tải, ngày 15/12, UBND xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết một bé trai khoảng 15 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trên địa bàn xã.

Cụ thể, vào chiều ngày 13/12, một người dân ở xóm 9, xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội mở cổng nhà thì phát hiện một bé trai khoảng 15 tháng tuổi nằm dưới đất khóc, trên người cháu mặc một bộ quần áo mỏng và không có gì khác bên cạnh.

Bé trai 15 tháng tuổi bị bỏ trước cổng nhà dân ở Hà Nội. Ảnh báo VnExpress

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã phát lao thông báo sự việc để người thân cháu bé đến nhận. Tuy nhiên, hiện chưa có ai đến nhận cháu bé, nên một gia đình đã tạm đưa cháu về chăm sóc.

Theo một số người dân địa phương, trước thời điểm phát hiện cháu bé, có 2 người phụ nữ bế theo một bé trai loanh quanh tại khu vực xóm 9, xã Hát Môn. Người dân nghi ngờ người phụ nữ này đã để lại cháu bé.

Trao đổi với PV báo Công Lý, Chủ tịch UBND xã Hát Môn cho biết: "Bé trai bị bỏ rơi khoảng 15-16 tháng tuổi. Sau khi được đưa về Ủy ban xã, do không có người đến nhận nên phía chính quyền địa phương đã bàn giao cho một gia đình chăm sóc đồng thời tiếp tục thông báo trên Đài truyền thanh để tìm bố mẹ cháu".

Cũng theo ông Mạc, trong trường hợp không ai đến nhận cháu bé, phía chính quyền địa phương sẽ bàn cho người có nguyện vọng xin làm con nuôi.

H.Yên (Tổng hợp)

Một bé trai khoảng 15 tháng tuổi đã bị bỏ rơi ở cổng nhà dân, dù chính quyền đã phát đi thông báo nhưng chưa ai đến nhận.
 
Ngày 15/12, thông tin từ UBND xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết, bé trai bị bỏ rơi được phát hiện tại nhà dân khoảng 15-16 tháng tuổi.
 
Trước đó, vào chiều ngày 13/12, nhiều người dân ở xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội trông thấy hai người phụ nữ bế theo một bé trai đi lại quanh khu vực cụm 9, xã Hát Môn. 
 
Tối cùng ngày, khi mở cổng nhà, một người đàn ông phát hiện bé trai tại đây, không có người trông coi. Sau nhiều giờ vẫn không có ai đến nhận, người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương.
 
Nhiều nhân chứng cho biết, bé trai khi bỏ rơi chỉ mặc 1 bộ quần áo trên người, sau khi phát hiện sự việc, phía chính quyền đã thông báo sự việc lên kênh truyền thanh của xã nhưng vẫn không có ai đến nhận là bố mẹ của cháu nên đã bàn giao cho một gia đình chăm sóc. Nhiều người dân nghi ngờ bé trai rằng bé trai này ở nơi khác bị hai người phụ nữ lạ mặt bắt cóc. 
 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đăng Mạc, Chủ tịch UBND xã Hát Môn xác nhận thông tin trên và cho biết, bé trai bị bỏ rơi khoảng 15-16 tháng tuổi. Sau khi cháu bé được đưa về ủy ban xã, do không có người đến nhận nên phía chính quyền địa phương đã bàn giao cháu cho một gia đình chăm sóc, đồng thời thông báo trên đài truyền thanh để tìm bố mẹ cháu.
 
Cũng theo vị chủ tịch xã Hát Môn, trong thời gian thông báo và làm thủ tục cần thiết cho cháu bé, nếu không có người đến nhận, phía chính quyền địa phương sẽ bàn giao bé cho người có nguyện vọng xin làm con nuôi. Trước nghi vấn cho rằng bé trai bị hai phụ nữ lạ mặt bắt bóc, ông Mạc cho rằng, đấy chỉ là thông tin từ dư luận.
 
Liên quan đến vụ việc này, Công an huyện Phúc Thọ cho biết đã nhận được thông tin về trường hợp cháu bé bị bỏ rơi và đang tiến hành xác minh, điều tra.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai