Tin mới

Bé trai 16 tháng tuổi suýt mất mạng vì nhiễm loại virus nguy hiểm chỉ sau 1 nụ hôn của người lớn

Thứ tư, 22/11/2017, 09:15 (GMT+7)

Chỉ vì một nụ hôn mà bé Parker, 16 tháng tuổi đã bị nhiễm virus Herpes - loại virus đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

Chỉ vì một nụ hôn mà bé Parker, 16 tháng tuổi đã bị nhiễm virus Herpes - loại virus đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

Hồi tháng 8, bé Parker, 16 tháng tuổi đến từ Derry, Bắc Ai-len đã bị ốm sốt. Đi khám đến 3 bác sĩ, họ đều kết luận bé bị ốm sốt thông thường. Tuy nhiên, nhận thấy những dấu hiệu bất ổn ở con, mẹ bé đã đưa con đi khám ở một nơi khác và cuối cùng mới phát hiện ra bé bị nhiễm do một người bị cảm cúm trước đó hôn.

Mẹ của bé Maria O'Neill cho hay, bé Parker bị sốt trong 2 tuần, sau đó phát ban khắp người. Quá lo lắng, chị Maria đã 3 lần đưa con đi khám nhưng bác sĩ đều cho rằng đó là những triệu chứng bình thường và chỉ cho kem để bôi ngoài da. Thế nhưng khi mang về trị liệu tại nhà, các nốt phát ban trên cơ thể Parker không mất đi mà còn có màu đỏ như các vết sưng tấy, sau đó phồng rộp xuất hiện khắp người.

Bé trai 16 tháng tuổi suýt mất mạng vì nhiễm loại virus nguy hiểm chỉ sau 1 nụ hôn của người lớn - Ảnh 1.

Bé Parker đã được mẹ đưa đi khám 3 lần nhưng các bác sĩ đều cho rằng không có gì bất thường cả.

Cho rằng có điều gì đó không ổn, Maria đã đưa con đến phòng cấp cứu khác. Tại đây, bé ngay lập tức được truyền và phải nằm trong bệnh viện 1 tuần. Bé được chuẩn đoán nhiễm . Các bác sĩ cho biết, thật may vì gia đình chị đã đưa bé đến bệnh viện kịp thời, nếu không cậu bé có thể đã tử vong. Cậu bé được chẩn đoán đã nhiễm bệnh do nụ hôn hoặc chạm phải phải ai đó đang mắc phải virus Herpes.

Bé trai 16 tháng tuổi suýt mất mạng vì nhiễm loại virus nguy hiểm chỉ sau 1 nụ hôn của người lớn - Ảnh 2.
 
Bé trai 16 tháng tuổi suýt mất mạng vì nhiễm loại virus nguy hiểm chỉ sau 1 nụ hôn của người lớn - Ảnh 3.
 
Bé trai 16 tháng tuổi suýt mất mạng vì nhiễm loại virus nguy hiểm chỉ sau 1 nụ hôn của người lớn - Ảnh 4.

Hình ảnh của những vết phồng rộp nổi khắp người bé Parker được mẹ Maria chia sẻ.

Parker nằm viện một tuần để chữa trị, nhưng sau đó bé lại bị mắc thêm bệnh chàm (eczema) do hậu quả của virus Herpes để lại. “Thật không thể tin nổi là một nụ hôn lại có thể gây ra căn bệnh nguy hiểm như thế này. Virus Herpes thật sự khủng khiếp và đáng sợ bởi vì tôi đã từng đọc thông tin về Herpes, nhưng không bao giờ nghĩ sẽ xảy ra với con mình. Parker là cậu bé dũng cảm trong suốt thời gian bị bệnh", người mẹ này chia sẻ.

Maria cũng cho biết thêm: “Hiện con đang hồi phục, con vẫn chưa trở lại hoàn toàn khỏe mạnh và con mắc chứng thiếu máu nên bị nhiễm thêm virus Herpes thực sự khiến con phải chịu đựng rất nhiều. Tôi cảm thấy may mắn vì con đã khá lớn rồi vì tôi biết bệnh này có thể gây thiệt mạng ở trẻ sơ sinh.”

Bé trai 16 tháng tuổi suýt mất mạng vì nhiễm loại virus nguy hiểm chỉ sau 1 nụ hôn của người lớn - Ảnh 5.

Bé phải nằm điều trị trong bệnh viện một tuần.

Theo các bác sĩ chẩn đoán, căn bệnh quái ác này vẫn có thể tái phát nếu sức đề kháng kém, cơ thể căng thẳng, hoặc sử dụng đồ uống có cồn, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Virus Herpes là một căn bệnh làm xuất hiện mụn rộp ở miệng hoặc bộ phận sinh dục. Virus truyền trực tiếp qua da, không phải do dùng chung khăn tắm hay các dụng cụ dao kéo. Sau khi nhiễm virus này, người bệnh có thể bị sốt kèm các triệu chứng như cúm, bỏng rát vùng da bị nhiễm bệnh. Mụn rộp trên miệng thường do người mang virus hôn và truyền sang.

Bé trai 16 tháng tuổi suýt mất mạng vì nhiễm loại virus nguy hiểm chỉ sau 1 nụ hôn của người lớn - Ảnh 6.
 
Bé trai 16 tháng tuổi suýt mất mạng vì nhiễm loại virus nguy hiểm chỉ sau 1 nụ hôn của người lớn - Ảnh 7.

Hiện giờ bé đang hồi phục nhưng các bác sĩ cảnh báo căn bệnh này có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Maria cho biết: “Giờ tôi đã cảnh giác hơn về việc người khác ôm hôn con trai mình”. Cô muốn chia sẻ câu chuyện của con trai nhằm cảnh báo mọi người nâng cao đề phòng, cảnh giác với loại virus đáng sợ này: “Tôi không định đăng tải lên Facebook đâu nhưng tôi nghĩ rằng sẽ thật hữu ích nếu tôi có thể giúp được một ai đó khác.”

Đây không phải em bé đầu tiên bị nhiễm virus Herpes sau 1 nụ hôn của người lớ. Vụ việc này thêm một lần nữa nhắc nhở bố mẹ đặc biệt cảnh giác với việc để người lớn, nhất là những người đang có bệnh ôm hôn con mình.

Nguồn: Afamily/Trí thức trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news