Tin mới

Bé trai 2 tuổi bị bỏng bộ phận sinh dục vì tè dầm trên đệm sưởi

Thứ tư, 13/09/2017, 14:29 (GMT+7)

Hiện tại dương vật của bé không có nhiệt độ và rơi vào trạng thái hoại tử khô, rất có thể phải tiến hành tái tạo dương vật.

Hiện tại dương vật của bé không có nhiệt độ và rơi vào trạng thái hoại tử khô, rất có thể phải tiến hành tái tạo dương vật.

Theo Ifeng, ngày 31/8, bệnh viện số 5 thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc đã tiếp nhận trường hợp một bệnh nhi bị đốt cháy bộ phận sinh dục do tè dầm khi ngủ trên thảm điện.

Do tè dầm trên đệm điện nên 1 em bé 2 tuổi bị bỏng khá nặng. Ảnh Ifeng

Được biết bệnh nhi này là bé Vũ Bác (2 tuổi). Mẹ bé kể lại vào khoảng 16h ngày 31/8, bé Vũ Bác nằm trên giường chơi một mình và kêu lạnh nên chị đã bật đệm sưởi cho bé. Do đang bận công việc nên mẹ Vũ Bác chủ quan để con trai chơi một mình, bé ngủ lúc nào không biết.

Chỉ đến khi nghe thấy tiếng con khóc thét và chạy vội vào phòng thì mới phát hiện Vũ Bác đang nằm cuộn người lại vì đau. Đồng thời chị cũng phát hiện vùng thân dưới của bé sưng đỏ nên lập tức đưa tới bệnh viện.

Hóa ra trong lúc ngủ say, bé tè dầm ra đệm khiến đệm điện ngấm nước và bốc cháy một lỗ to.

Ngay sau khi được đưa vào viện và điều trị bác sĩ đã chuẩn đoán vùng chi dưới và đáy chậu của bé bị bỏng điện, dương vật bị tổn thường, cháy mất 4%, bé bị bỏng cấp độ 3 - 4. Mặc dù diện tích vùng bị thương không lớn nhưng miệng vết thương rất sâu, hơn nữa dương vật lại là vùng bị tổn thương nghiêm trọng nên việc chữa trị gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù diện tích bỏng không lớn nhưng vết bỏng khá sâu nên Vũ Bác gặp khá nhiều khó khăn trong điều trị. Ảnh:Ifeng

Mặc dù tình trạng sức khỏe của Vũ Bác đã ổn định hơn nhưng hiện tại dương vật của bé không có nhiệt độ và rơi vào trạng thái hoại tử khô, sau này có thể cần phải tiến hành phẫu thuật tái tạo dương vật.

Do Vũ Bác vẫn còn nhỏ và vết bỏng khá sâu nên vẫn cần theo dõi thêm, khi đủ điều kiện sức khỏe các bác sĩ sẽ cân nhắc việc tái tạo dương vật và niệu đạo nhân tạo cho em.

Các chuyên gia khuyến cáo, đối với các thiết bị sưởi như túi sưởi, máy sưởi, người tiêu dùng cần đặc biệt chú ý tới chất lượng sản phẩm, nên mua hàng chính hãng và có bảo hành để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc như trên.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news