Tin mới

Bé trai 2 tuổi được mẹ nuôi dưỡng trước khi bị bỏ rơi trên taxi

Thứ sáu, 05/12/2014, 14:22 (GMT+7)

Theo ông Liêm- người nhận là ông dượng của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi vào lúc nửa đêm, cách đây không lâu ông đi mổ mắt nên đã giao lại bé Bo cho mẹ đẻ cháu chăm sóc thì xảy ra vụ việc.

Theo ông Liêm- người nhận là ông dượng của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi vào lúc nửa đêm, cách đây không lâu ông đi mổ mắt nên đã giao lại bé Bo cho mẹ đẻ cháu chăm sóc thì xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi kháu khỉnh bị bỏ rơi trên taxi rạng sáng ngày 2/12 tại quận 8, TP.HCM, những người hàng xóm nhà ông Liêm- người nhận là người thân của bé Bo, sống trong hẻm ở phường 11, quận Gò Vấp đều xác nhận, Bo đã được ông Liêm nuôi dưỡng suốt 20 tháng qua.

Xác nhận trên Zing, ông Đoàn Minh Phát (57 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố 107- nơi ông Liêm cư trú, xác nhận, cháu bé bị bỏ rơi mà báo chí thông tin những ngày qua đúng là cháu ông Liêm vì chính người đàn ông này đã nuôi dưỡng cháu bé trên được 20 tháng.

Bà Sáu (68 tuổi, hàng xóm nhà ông Liêm) cũng cho hay, hàng ngày ông Liêm thường ẵm bé B0- chính là bé trai bị bỏ rơi trên taxi, đi chơi quanh xóm nên tất cả ai cũng biết. Cháu Bo được mọi người ở trong khu phố rất quý mếm.

Bà Phạm Thị Tư (59 tuổi, ở sát vách nhà ông Liêm) khẳng định với Dantri, cháu bé bị bỏ rơi mà báo chí thông tin những ngày qua chính là cháu ông Liêm. Bà Tư cho biết, ông Liêm đã chăm sóc và nuôi dưỡng cháu bé này suốt 20 tháng qua.“Trước đây mẹ cháu bé gửi bé cho ông Liêm, mỗi tháng cô này có gửi cho ông Liêm 1-2 triệu gì đó để mua sữa. Tuy nhiên gửi được vài tháng thì cô này không gửi tiền nữa nhưng ông Liêm vẫn thương tình nhận chăm sóc cháu bé từ đó đến nay”.

Bé trai 2 tuổi được mẹ nuôi dưỡng trước khi bị bỏ rơi trên taxi

Cũng trao đổi với báo chí, ông Liêm một lần nữa khẳng định cháu bé bị bỏ rơi trên taxi chính là cháu của mình đã được gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng suốt 20 tháng qua. Vì gia đình chưa làm giấy khai sinh cho cháu, nên đang tìm kiếm tất cả những vật liên quan để chứng minh thân nhân cháu bé với cơ quan chức năng để đón cháu về.

“Trước đây mẹ cháu bé gửi con cho tôi chăm sóc và có gửi tiền. Tuy nhiên sau mấy tháng thì nó không gửi tiền nữa và tôi cũng nhận chăm sóc, nuôi nấng cháu từ đó đến nay. Mới đây tôi đi mổ mắt không có người trông coi thằng bé nên mới giao lại cho mẹ nó nuôi thì xảy ra sự việc mẹ nó bỏ rơi nó", ông Liêm cho hay.

Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, bé trai vẫn đang được các cán bộ tại đây thay nhau chăm sóc. Bà Oanh cũng cho biết thêm đang đợi phía gia đình ông Liêm chứng minh là người thân của bé Bo. Nếu như không tìm được thân nhân của bé, phường sẽ phối hợp với cơ quan chức năng đưa bé vào trung tâm xã hội.

Diễn biến mới của vụ việc, ngày 4/12, một người phụ nữ xưng là chủ nhà trọ của mẹ con bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã đến làm việc tại UBND phường 1, Quận 8, TP.HCM. 

Tại đây, người phụ nữ này cho biết mình tên Oanh, chủ nhà trọ tại xã Phước Kiến, huyện Nhà Bè. Cách đây khoảng 1 tuần có người phụ nữ tên Thảo đến thuê phòng trọ, sau đó đưa bé trai về và nói đó là con trai mình. Bé trai này chính là bé Bo- bị bỏ rơi trên xe taxi vào rạng sáng ngày 2/12.

Chị Oanh cũng cho biết, không nhìn thấy bé Bo ở khu trọ từ ngày 2/12. Chị Oanh có hỏi thì Thảo trả lời là đã gửi con về quê và trả phòng ngay sau đó.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news