Tin mới

Bé trai 3 tháng tử vong sau tiêm vắc xin do sốc phản vệ

Thứ ba, 15/12/2015, 14:00 (GMT+7)

Nguyên nhân bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem) tại Đắk Nông được xác định do sốc phản vệ.

Nguyên nhân bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem) tại Đắk Nông được xác định do sốc phản vệ.

Ngày 15/12, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông vừa có kết luận chính thức về nguyên nhân bé trai 3 tháng tuổi Nguyễn Đức Hiếu (xã Nam Xuân, huyện Krông Nô) tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem) tại trạm y tế xã.

Vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem). Ảnh internet 

Thông tin trên được tờ Vietnamplus, báo Người Lao Động đăng tải. Theo đó, dự trên các kết luận của Hội đồng đánh giá tai biến sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế, kết quả kiểm định vaccine Quinvaxem của Viện kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm và kết luận giám định pháp y về tử thi của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế Đắk Nông đã kết luận, nguyên nhân bé Hiếu tử vong ngày 3/9 là do sốc phản vệ.

Trước đó, vào sáng ngày 3/9, cháu Hiếu được gia đình đưa đến trạm y tế xã Năm Xuân để tiêm vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem.

Sau khi tiêm khoảng 40 phút, không phát hiện dấu hiệu bất thường, nên người thân đưa Hiếu về nhà.

Đến chiều cùng ngày, Hiếu có biểu hiện nhợt nhạt, hơi thể yếu nên đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news