Tin mới

Bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc- xin “5 trong 1”

Thứ sáu, 10/02/2017, 19:52 (GMT+7)

Sau gần 1 ngày tiêm vắc xin 5 trong 1 tại Trạm Y tế xã Mỹ Tú (Sóc Trăng), bé trai 3 tháng tuổi tử vong trên giường ngủ.

Sau gần 1 ngày tiêm vắc xin 5 trong 1 tại Trạm Y tế xã Mỹ Tú (Sóc Trăng), bé trai 3 tháng tuổi tử vong trên giường ngủ.

Theo tin ban đầu từ báo Tri Thức Trực Tuyến, chiều 10/2, bác sĩ Trương Hoài Phong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết Viện Pasteur TP.HCM đang có đoàn công tác để làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Trần Phúc Hậu, sinh ngày 26/11/2016, ngụ ấp Mỹ Lợi B, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Báo Người Lao Động cũng đưa tin về sự việc cho biết, sáng 9/2, bé Hậu được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Mỹ Tú để tiêm văc- xin “5 trong 1”.

Khi về nhà, bé Hậu không có biểu hiện bất thường.Đến rạng sáng 10/2, cha mẹ bé phát hiện con trai mình đã tử vong trên giường ngủ.

Đại diện Công an huyện Mỹ Tú cho biết Trạm Y tế xã Mỹ Tú thực hiện đúng quy trình khi bảo quản và tiêm ngừa vắc- xin cho bé Hậu. 

Tuy nhiên, gia đình bé yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc nên  Công an Mỹ Tú đề nghị cấp trên trưng cầu giám định pháp y.

Bác sĩ Trương Hoài Phong cho biết trên báo Tri Thức Trực Tuyến: "Sau khi giải phẫu tử thi, đoàn khám nghiệm phát hiện bé bị nhồi máu phổi. Điều này cho thấy cái chết của bé có thể do bệnh lý".

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news