Tin mới

Bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin ở Đà Nẵng

Thứ ba, 30/06/2015, 09:36 (GMT+7)

Hiện ngành y tế Đà Nẵng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem.

Hiện ngành y tế Đà Nẵng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem.

Theo tin tức ban đầu, ngày 26/6 cháu P.N.Q.B ( hơn 3 tháng tuổi, trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) được người nhà đưa đi tiêm vắc xin Quinvaxem (5 trong 1) tại Trạm Y tế phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Đến 18h cùng ngày, B bị sốt nhẹ, bú bình thường. Đến 7 giờ ngày 27/6, cháu sốt 38,5 độ C. Lúc này người nhà có cho cháu uống thuốc hạ sốt Paracetamol với liều lượng như huớng dẫn thì thấy cháu hạ sốt, ngủ ngon. Nhưng đến 8h ngày 27/6, B bị xuất huyết ở mũi và tử vong.

Trẻ tiêm vắc xin (ảnh minh họa)

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế thành phố Đà Nẵng gồm lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đã họp khẩn để tìm nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong.Được biết, khi mang thai B.đến tháng thứ 8 thì mẹ cháu phát hiện thai nhi không tăng cân nên đã vào Bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra. Sau đó, thai phụ đã sinh non bé trai nặng 1,4 kg tại Bệnh viện Từ Dũ và đến ngày tiêm chủng trên thì cháu đạt 5,7 kg.

Hội đồng tư vấn đã loại trừ nguyên nhân cháu B tử vong do Quinvaxem bởi vắcxin tiêm cho cháu B thuộc lô 1453303, đã được sử dụng 3.733 liều trong đợt tiêm ngừa vắcxin trong tháng Sáu vừa qua và không có trường hợp biến chứng nặng, chỉ có 2 trường hợp sốt. Do đó nguyên nhân do chất lượng vắc xin bị loại trừ.

Hiện ngành Y tế Đà Nẵng đã đề nghị Bệnh viện Từ Dũ phối hợp chuyển hồ sơ bệnh án cháu bé để tìm nguyên nhân cụ thể. 

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news