Tin mới

Bé trai 4 tuổi tử vong bất thường, người nhà quây bệnh viện yêu cầu làm rõ

Thứ bảy, 15/04/2017, 10:28 (GMT+7)

Tối ngày 14/4, rất đông người nhà của bé N.P.T. (SN 2012, trú xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) đã tập trung tại BV Sản Nhi Nghệ An để yêu cầu bệnh viện này làm rõ nguyên nhân cái chết của bé.

Tối ngày 14/4, rất đông người nhà của bé N.P.T. (SN 2012, trú xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) đã tập trung tại BV Sản Nhi Nghệ An để yêu cầu bệnh viện này làm rõ nguyên nhân cái chết của bé.  

Trước đó thông tin trên VOV, bé T có dấu hiệu bị sốt nên được đưa đến BV Quốc tế Vinh thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã kết luận T bị viêm tai giữa và viêm họng. Khoản 1h ngày 14/4, cháu T. vẫn không có dấu hiệu hạ sốt, thậm chí còn nóng lên và ho nhiều nên bố mẹ cháu đã đưa cháu vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. 

Người thân của gia đình bệnh nhi tập trung rất đông trước cửa bệnh viện. Ảnh: VOV

Sau khi tiến hành thăm khám cho cháu, các bác sĩ truyền và tiêm hai liều thuốc.  Vì còn có con nhỏ cũng đang bị ốm ở nhà, nên anh Nguyễn Độ (SN 1976, bố cháu T.) trở về, để vợ là chị Phạm Thị Hồng Nhung ở lại trông cháu.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Độ, thời điểm đó cháu T lên cơn co giật, vợ anh lập tức lên gọi bác sỹ trực. Tuy nhiên nam bác sĩ trực tại đây cho biết là không việc gì. Đến khoảng 3h cùng ngày, quá lo lắng nên anh Độ lên đến nơi thì các bảo vệ không cho vào. Anh Độ gọi cho vợ thì biết cháu đang được cấp cứu nên đã quay về chăm sóc con ở nhà.

Vừa về đến nhà thì anh lại tiếp tục nhận được điện thoại của vợ  báo con đang nguy kịch. Anh Độ tiếp tục quay lại bệnh viện. Vào thời điểm này cháu đã được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực, nhưng đến khoảng 4h thì các bác sỹ thông báo tình trạng cháu không thể cứu chữa nữa.

Cho rằng bệnh viện tắc trách nên dẫn đến cái chết của con mình, anh Độ đã bế thi thế của con vào văn phòng khoa, ngoài ra, gia đình của cháu bé cũng tập trung rất đông ở bệnh viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong. 

Trước đó vào hồi tháng 3/2017, Infonet cũng đưa tin về sự việc một bé trai 8 tuổi nhập viện điều trị sau khi lên cơn sốt tại BV Sản nhi Nghệ An thì bất ngờ tử vong sau 2 ngày mà không rõ nguyên nhân. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news